Quốc tế

UAV tàng hình S-70 Okhotnik kết thúc thử nghiệm, sẵn sàng đi vào hoạt động

Nga được cho là chuẩn bị hoàn thiện UAV tàng hình S-70 Okhotnik và sẵn sàng đưa vào sản xuất hàng loạt.

Nga sản xuất máy bay không người lái theo mẫu của Iran / Nga sẽ nhận hàng chục máy bay không người lái tàng hình S-70 Okhotnik vào năm tới

Theo một nguồn tin giấu tên, cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với máy bay chiến đấu tàng hình không người lái S-70 Okhotnik dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2023, chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt và bàn giao cho quân đội vào năm 2024.

Theo một nguồn tin giấu tên, cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với máy bay chiến đấu tàng hình không người lái S-70 Okhotnik dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2023, chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt và bàn giao cho quân đội vào năm 2024.

>> Xem thêm: Vì sao Nga không thể đẩy mạnh sản xuất tiêm kích tàng hình Su-57?

Chiếc máy bay này, lần đầu tiên được nhìn thấy vào tháng 7 năm 2018, nó sẽ thực hiện nhiều vai trò khác nhau, bao gồm xâm nhập không phận của kẻ thù và cả chiếm ưu thế trên không.

Chiếc máy bay này, lần đầu tiên được nhìn thấy vào tháng 7 năm 2018, nó sẽ thực hiện nhiều vai trò khác nhau, bao gồm xâm nhập không phận của kẻ thù và cả chiếm ưu thế trên không.

>> Xem thêm: Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 21/8

S-70 Okhotnik được cho là có các khoang vũ khí bên trong tương tự tiêm kích Su-57 Felon, cho phép chúng chia sẻ các loại tên lửa tấn công ngoài tầm nhìn, ví dụ tên lửa không đối không R-77M và tên lửa không đối đất Kh-59MK2.

S-70 Okhotnik được cho là có các khoang vũ khí bên trong tương tự tiêm kích Su-57 Felon, cho phép chúng chia sẻ các loại tên lửa tấn công ngoài tầm nhìn, ví dụ tên lửa không đối không R-77M và tên lửa không đối đất Kh-59MK2.

 

>> Xem thêm: Quân sự thế giới hôm nay (22/8): Ấn Độ có thêm hệ thống phòng không S-400

Với khả năng tàng hình và chi phí dự kiến thấp hơn, UAV S-70 Okhotnik sẽ đóng vai trò xung kích khi kết hợp cùng những chiếc tiêm kích thế hệ năm có người lái như Su-57 và Su-75.

Với khả năng tàng hình và chi phí dự kiến thấp hơn, UAV S-70 Okhotnik sẽ đóng vai trò xung kích khi kết hợp cùng những chiếc tiêm kích thế hệ năm có người lái như Su-57 và Su-75.

>> Xem thêm: Ba Lan kí thỏa thuận mua gần 400 xe chiến thuật hạng nhẹ của Hàn Quốc

Mặc dù có sự chậm trễ trong việc đưa vào sử dụng, nhưng việc tăng sản lượng dự kiến sẽ cho phép cung cấp 12 - 16 khung máy bay mới cho Không quân Nga vào năm 2023.

Mặc dù có sự chậm trễ trong việc đưa vào sử dụng, nhưng việc tăng sản lượng dự kiến sẽ cho phép cung cấp 12 - 16 khung máy bay mới cho Không quân Nga vào năm 2023.

 

>> Xem thêm: Nga tăng tốc nâng cấp oanh tạc cơ Tu-95MS lên chuẩn Tu-95MSM

Nguyên mẫu ban đầu của Okhotnik bị chỉ trích vì khả năng tàng hình hạn chế, nhưng các bản sửa đổi gần đây đã cho thấy sự cải thiện. Điều này cho thấy rằng S-70 có khả năng là một trong những chiến đấu cơ có khả năng tán xạ sóng radar tốt nhất.

Nguyên mẫu ban đầu của Okhotnik bị chỉ trích vì khả năng tàng hình hạn chế, nhưng các bản sửa đổi gần đây đã cho thấy sự cải thiện. Điều này cho thấy rằng S-70 có khả năng là một trong những chiến đấu cơ có khả năng tán xạ sóng radar tốt nhất.

Theo giới chuyên gia quân sự Nga, máy bay không người lái Okhotnik là một điều kỳ diệu của ngành hàng không hiện đại, lấy cảm hứng từ thiết kế kiểu cánh bay và thúc đẩy sự đổi mới bằng việc sử dụng vật liệu composite và lớp phủ tàng hình.

Theo giới chuyên gia quân sự Nga, máy bay không người lái Okhotnik là một điều kỳ diệu của ngành hàng không hiện đại, lấy cảm hứng từ thiết kế kiểu cánh bay và thúc đẩy sự đổi mới bằng việc sử dụng vật liệu composite và lớp phủ tàng hình.

 

Những yếu tố này cho phép máy bay không người lái S-70 trốn tránh được các hệ thống trinh sát điện tử của đối phương. Với trọng lượng xấp xỉ 20 tấn và sải cánh dài gần 20 m, Okhotnik là một phương tiện đặc biệt trên bầu trời.

Những yếu tố này cho phép máy bay không người lái S-70 trốn tránh được các hệ thống trinh sát điện tử của đối phương. Với trọng lượng xấp xỉ 20 tấn và sải cánh dài gần 20 m, Okhotnik là một phương tiện đặc biệt trên bầu trời.

Sức mạnh của chiếc máy bay không người lái đáng gờm này nằm ở động cơ phản lực AL-31F, tương tự loại được sử dụng trong tiêm kích Su-27, hoặc dẫn xuất AL-41F tiên tiến được tìm thấy trên chiến đấu cơ Su-35S và Su-57.

Sức mạnh của chiếc máy bay không người lái đáng gờm này nằm ở động cơ phản lực AL-31F, tương tự loại được sử dụng trong tiêm kích Su-27, hoặc dẫn xuất AL-41F tiên tiến được tìm thấy trên chiến đấu cơ Su-35S và Su-57.

Nguyên mẫu đầu tiên của S-70 Okhotnik sử dụng động cơ với vòi xả thông thường, có khả năng làm tăng tín hiệu phản xạ radar của chiếc máy bay không người lái.

Nguyên mẫu đầu tiên của S-70 Okhotnik sử dụng động cơ với vòi xả thông thường, có khả năng làm tăng tín hiệu phản xạ radar của chiếc máy bay không người lái.

 

Tuy nhiên những bản nâng cấp tiềm năng được trưng bày tại Triển lãm Hàng không quốc tế MAKS 2019 cho thấy khả năng cải tiến hệ thống ống xả và đầu vào động cơ trên các mẫu sản xuất hàng loạt trong tương lai.

Tuy nhiên những bản nâng cấp tiềm năng được trưng bày tại Triển lãm Hàng không quốc tế MAKS 2019 cho thấy khả năng cải tiến hệ thống ống xả và đầu vào động cơ trên các mẫu sản xuất hàng loạt trong tương lai.

Với vũ khí được đặt hoàn toàn bên trong, giúp cho máy bay không người lái tàng hình S-70 Okhotnik có thể đạt tốc độ tối đa rất ấn tượng, lên tới 1.000 km/h hoặc hơn.

Với vũ khí được đặt hoàn toàn bên trong, giúp cho máy bay không người lái tàng hình S-70 Okhotnik có thể đạt tốc độ tối đa rất ấn tượng, lên tới 1.000 km/h hoặc hơn.

Rất có thể chiếc UAV này được thiết kế để hoạt động như một

Rất có thể chiếc UAV này được thiết kế để hoạt động như một "người bạn trung thành", hoạt động dưới sự điều khiển của Su-57. Điều thú vị là chiếc máy bay này có ngoại hình giống với RQ-170 của Mỹ.

 

Đã có suy đoán về việc các kỹ sư Nga đã tiếp cận một chiếc RQ-170 do Iran bắt giữ để nghiên cứu, điều này có thể đã ảnh hưởng đến thiết kế của Okhotnik. Tuy nhiên cần nhấn mạnh, một thiết kế cánh bay tương tự - Mikoyan Skat đã được phát triển từ năm 2005.

Đã có suy đoán về việc các kỹ sư Nga đã tiếp cận một chiếc RQ-170 do Iran bắt giữ để nghiên cứu, điều này có thể đã ảnh hưởng đến thiết kế của Okhotnik. Tuy nhiên cần nhấn mạnh, một thiết kế cánh bay tương tự - Mikoyan Skat đã được phát triển từ năm 2005.

Okhotnik đại diện cho sự phát triển tiếp theo của Sukhoi đối với thiết kế MiG ban đầu này. Nguyên mẫu thứ hai của S-70 rất đáng chú ý khi nhận một vòi phun phẳng, cho thấy nhược điểm lớn nhất có vẻ đã được khắc phục.

Okhotnik đại diện cho sự phát triển tiếp theo của Sukhoi đối với thiết kế MiG ban đầu này. Nguyên mẫu thứ hai của S-70 rất đáng chú ý khi nhận một vòi phun phẳng, cho thấy nhược điểm lớn nhất có vẻ đã được khắc phục.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm