Vũ khí mới của Nga miễn nhiễm với tên lửa phòng không
Vũ khí siêu vượt âm Nga bị nghi ngờ không thể vượt vận tốc Mach 10 / Tướng NATO: Vũ khí thông thường đủ sức chống Nga
Tuyên bố này được Giám đốc điều hành của công ty chế tạo - Radar MMS - Ivan Antsev cho biết khi nói về trọng lượng và tính năng trên phiên bản mới của phương tiện bay Ekranoplan.
Phương tiện Chaika-2 mới nhất với lượng rẽ nước 54 tấn. Đây là phương tiện di chuyển siêu tốc pha trộn giữa máy bay hạng nặng và thuyền nhẹ.
"Tại thời điểm này, chúng tôi phát triển một chiếc tàu Chaika-2 đa diện triển vọng thế hệ mới với trọng lượng rẽ nước 54 tấn và tải trọng 15 tấn, có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau từ công việc vận tải đến nhiệm vụ đặc biệt như tìm kiếm cứu nạn, trinh sát...
Đây là phương tiện vận chuyển đa năng có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực cuộc sống và sử dụng trong tất cả các Bộ từ Bộ nội vụ, Bộ các tình huống khẩn cấp và Bộ Quốc phòng, Bộ giao thông vận tải", ông Antsev nói.
Hiện tại công việc thử nghiệm đã hoàn tất và Nga đang bắt tay vào sản xuất loạt phương tiện đặc biệt này. Theo kế hoạch, những chiếc Chaika-2 đầu tiên sẽ được trang bị cho Hải quân Nga trước khi kết thúc năm 2020.
Theo ông, Chaika-2 được thiết kế để bay ở độ cao đến 6m và có thể chuyên chở đến 20 người. Chế độ bay tiết kiệm nhất là ở độ cao từ 0,8-1,5m khi hiệu ứng bề mặt lớn hơn cả.
Khác với các loại xuồng, Chaika-2 có thể bay trên băng, tuyết và bãi băng trên mặt nước (sông, hồ, biển). Không giống với máy bay, Chaika-2 không cần mạng lưới sân bay, nó kinh tế/tiết kiệm hơn và ít có đòi hỏi đối với điều kiện thời tiết.
Phó chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị, Đại tá Hải quân dự bị Konstantin Sivkov giải thích: "Xét từ quan điểm quân sự, không thể diệt Chaika-2 bằng cả tên lửa phòng không, bởi vì nó bay quá thấp đối với các tên lửa này.
Trong khi đó tên lửa chống hạm cũng không thể đánh chặn nó bởi vì Chaika-2 không chạm vào mặt nước và chuyển động quá nhanh. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng bề mặt mà sức chở của Chaika-2 lớn hơn nhiều so với máy bay với cùng một tiêu hao nhiên liệu".
Khi chính thức được trang bị, Chaika-2 sẽ thay thế các máy bay chở khách cũ An-28 và An-24. Được biết, Chaika-2 mới dựa trên sản phẩm nghiên cứu trước đây của Orion là Ekranoplan EK-12P Ivolga.
Ekranoplan được làm dưới dạng hai thân gắn với nhau có chung boong và khác với Ekranoplan "con quỷ biển Caspi" thời Liên Xô được làm dưới dạng thuyền bay.
Ngoài ra, một số các phần tử của nó được làm bằng vật liệu composite. Phương tiện Chaika-2 tách lên khỏi mặt nước hay băng sau khi chạy đà và có tốc độ hành trình đạt trên 300 km/h.
End of content
Không có tin nào tiếp theo