Hỗ trợ doanh nghiệp

Quỹ Cargill Cares xây dựng được 87 ngôi trường trên toàn quốc

(DNVN) - Vừa qua, Công ty Cargill Việt Nam đã tổ chức lễ tri ân và vinh danh 20 nhà tài trợ đồng hành cùng quỹ Cargill Cares suốt 15 năm qua. Quỹ được xây dựng từ năm 1997, huy động được 120 tỷ đồng và xây dựng được 87 ngôi trường.

Các nhà tài trợ đồng hành cùng Cargill Cares xây nên những ngôi trường mơ ước.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn tại Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học. Chính điều này đã tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến đời sống của các cộng đồng dân cư nông thôn.

Một dự án trường học  được Cargill Cares tài trợ có chi phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị vào khoảng 1,2 tỷ đồng (tương đương gần 50.000 đô la Mỹ) và bao gồm các hạng mục như: 3 đến 5 lớp học, khu vệ sinh, sân trường, tường rào và cổng trường. Dự án trường học tiếp theo của Quỹ dự kiến sẽ được khánh thành vào cuối tháng 8/2018 tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để phục vụ khoảng 70 em học sinh tiểu học dân tộc Vân Kiều trong xã. Đây là ngôi trường Cargill Cares thứ 88 sẽ được hoàn thành và bàn giao kịp thời để phục vụ năm học mới bắt đầu vào tháng 9/2018.

Tính tới nay, quỹ đã huy động trên 120 tỷ đồng xây dựng được 87 trường học tại 47 tỉnh thành, mang lại cơ sở vật chất giáo dục an toàn và tiến bộ cho khoảng 14.000 học sinh mỗi năm. Mục tiêu lớn của Quỹ là hoàn thành xây dựng và bàn giao 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo