Văn hóa

Ra mắt bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm”

Bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm” lấy ý tưởng từ những di vật thời Lý đã phát lộ trong quá trình khai quật khảo cổ từ năm 2002.

“Tấc dạ Kính Thiên dâng vật cổ/ Ngàn năm Thông điệp nhớ ơn xưa” - Đó là đôi câu đối mà Anh hùng lao động - Giáo sư - Viện sĩ Vũ Khiêu viết tặng những người tổ chức nhân lễ ra mắt bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm” của Công ty cổ phần đầu tư thiết kế Vòng Tròn (Circle Group) chiều 2/12, tại Điện Kính Thiên - Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Tham gia sự kiện này có đông đảo các Giáo sư, Tiến sĩ trong giới Sử học, giới nghiên cứu Văn hóa và Mỹ thuật.

Bộ sản phẩm “Thông điệp ngàn năm” lấy ý tưởng từ những di vật thời Lý đã phát lộ trong quá trình khai quật khảo cổ từ năm 2002 tại khu vực Hoàng Thành - Thăng Long - Hà Nội. Căn cứ vào những di vật còn lại đã chứng minh cho nhân loại về văn hóa thời Lý có bước phát triển rực rỡ trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Rồng, Phượng thời Lý biểu trưng cho quyền lực và sự độc đáo trong nghệ thuật tạo hình, là nền tảng cho những sáng tạo của các triều đại phong kiến Việt Nam sau này, nét tạo hình Rồng, Phượng có đặc trưng riêng mà qua đó đã tạo ra những dấu ấn mang đậm bản sắc Việt.

Trong bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm”, Circle Group đã khéo léo sử dụng hình tượng Rồng, Phượng thời Lý là chủ đạo với mục đích truyền bá ý nghĩa, văn hóa và tính độc đáo, thể hiện rõ những giá trị nhân văn và tinh hoa mà cha ông để lại.

 

 

 

Một tác phẩm nằm trong bộ tặng phẩm "Thông điệp ngàn năm"



Bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm” của Circle Group có 5 tặng vật điêu khắc bao gồm: lá đề chạm khắc hình Rồng, đôi đầu Rồng – đầu Phượng, đầu mái Rồng - Phượng, với đường nét tạo hình được khai thác theo nguyên mẫu của di vật khảo cổ tìm thấy tại Hoàng Thành Thăng Long.

Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Circle Group cho biết, bộ sản phẩm "Thông điệp ngàn năm" gợi nhớ đến quá khứ hào hùng của dân tộc Việt. "Rồng trong văn hóa Việt Nam là con vật đứng đầu tứ linh, thể hiện sức mạnh của dân tộc. Chúng tôi sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Chúng tôi muốn gửi tới thông điệp cho những người dân Việt Nam, đặc biệt là người nước ngoài nhìn thấy bề dày văn hóa thông qua bộ sản phẩm đó và người ta nghĩ rằng Việt Nam có xuyên suốt một chiều dài lịch sử và đó là lý do mà bộ sản phẩm này ra đời".

Cũng theo ông Thanh Tùng, bộ sản phẩm độc đáo này được làm bằng chất liệu tổng hợp, thân thiện với môi trường. Bộ sản phẩm này được làm không phải vì mục đích thương mại, mà dành để tặng cho các chính khách, các nhà văn hóa lớn trong và ngoài nước.

Việc Circle Group cho ra mắt bộ sản phẩm này được đông đảo các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và công chúng hoan nghênh. Bộ tặng phẩm đặc biệt “Thông điệp ngàn năm” có thể dùng tặng dưới hình thức trọn bộ, cặp đôi hoặc đơn chiếc tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Ra mắt vào cuối Năm Rồng, với việc sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, đa dạng mẫu mã, màu sắc phong phú, bộ tặng phẩm “Thông điệp ngàn năm” hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành một bộ tặng phẩm mang đậm chất văn hóa Việt, góp phần khơi nguồn niềm tự hào truyền thống Việt Nam.

 

 

Bích Hảo (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo