Văn hóa

Ra mắt cuốn sách “Dokéo – Bách khoa thư thế hệ mới”

Vào ngày 17/8 tới, NXB Kim Đồng sẽ tổ chức buổi giới thiệu ra mắt cuốn sách “Dokéo – Bách khoa thư thế hệ mới” tại Trung tâm văn hoá Pháp.

Dokéo bao gồm 7 “mảnh ghép”, bao quát tri thức thuộc mọi lĩnh vực, từ tự nhiên đến xã hội, từ những nguyên lí khoa học đến những vấn đề thời sự hiện nay. 7 “mảnh ghép” đó mang tên: Động vật và thực vật; Khoa học về Trái đất; Cơ thể người; Khoa học và kĩ thuật; Lịch sử; Thế giới ngày nay; Nghệ thuật, giải trí, thể thao.

Điều quan trọng góp phần làm nên sự hấp dẫn của cuốn sách chính là 15 hồ sơ (có lẽ vì vậy mà nó mang tên Dokéo, trong tiếng Pháp nghĩa là “tư liệu”), có thể được gọi là những “điểm dừng” thú vị trong cuộc hành trình tìm kiếm tri thức, nơi độc giả có thể “zoom” vào những chủ đề mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng quan tâm: Khủng long, Thiên văn học, Máy móc hoạt động thế nào? Ai Cập cổ đại…

Không chỉ có những hình ảnh minh họa tả thực, chính xác, Dokéo còn tràn ngập những hình vẽ ngộ nghĩnh và bắt mắt khác. Ngoài ra, cuốn sách còn có phần tra cứu từ, giúp cho các em nhỏ có thể tự tra cứu, tìm ngược cuốn sách các chủ đề mình muốn đề cập.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng còn tổ chức chương trình “Thử thách cùng Dokeo” dành cho các bạn độc giả từ 9 tuổi trở lên, yêu thích tìm hiểu và khám phá thế giới tri thức. Đây là chương trình hướng dẫn kĩ năng đọc bách khoa thư như một công cụ tự học.

 

Chương trình “Thử thách cùng Dokéo” bao gồm một loạt các trò chơi khám phá thế giới tri thức như: Trắc nghiệm ngẫu nhiên, Truy tìm đáp án, Học nhóm thật vui và Thách đấu với Dokéo. Thông qua các trò chơi, các em sẽ được hướng dẫn cách đọc và sử dụng sách Bách khoa thư để tìm hiểu và tiếp thu tri thức. Ví dụ như các em sẽ biết cách tra cứu từ bảng mục lục hoặc bảng tra theo vần để tìm đến với vấn đề mình thắc mắc.

Chương trình “Thử thách cùng Dokéo” diễn ra từ 9h – 10h30 ngày 17/8.

 

 

T.N

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo