Tin tức - Sự kiện

Rò rỉ ảnh nhân tình và con "chui" của trụ trì chùa Thiếu Lâm?

(DNVN) - Shi Zhengyi, người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì Thiếu Lâm Tự, Thích Vĩnh Tín mới đây tung ra bức ảnh chụp một người phụ nữ mặc áo cà sa nâu, bế một đứa bé, được cho là nhân tình và con riêng của sư trụ trì.

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang chấn động, Thiếu Lâm Tự, ngôi chùa đã có tới 1.500 năm tuổi lao đao sau khi một người tự xưng là " Shi Zhengyi " đăng tải các bài viết lên mạng xã hội tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Các cáo buộc xoay quanh việc trụ trì Thích Vĩnh Tín là một kẻ lừa đảo và có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, trong đó, hai người đã sinh con với ông. Điều này phá vỡ những quy tắc tôn nghiêm, bất di bất dịch của nhà Phật.

Bức ảnh được cho là nhân tình và con
Hình ảnh được cho là nhân tình và con "chui" của trụ trì Thiếu Lâm Tự được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Khi trả lời phóng viên về lý do của hành động trên, Shi Zhengyi cho hay đã chán ngấy thói đạo đức giả của trụ trì và mong muốn "trả lại vẻ thanh tịnh cho chùa Thiếu Lâm". Hiện ông này vẫn từ chối các lời mời phỏng vấn và xuất hiện trước công chúng bởi lo sợ những mối đe dọa từ "tay sai của Thích Vĩnh Tín".

"Chúng ta muốn cả thế giới biết rằng sư trụ trì Thiếu Lâm đang dùng Phật giáo làm tấm áo choàng che đậy bản chất háo sắc điên cuồng và hình hài một con 'hổ đói', dám tham ô tài sản Thiếu Lâm Tự và huỷ hoại thanh danh nơi đây", Shi Zhengyi tuần trước viết trong một văn bản yêu cầu chính phủ điều tra vụ việc.

Những bằng chứng ông này đưa ra nhằm chứng minh cho các cáo buộc đối với trụ trì Thích Vĩnh Tín bao gồm lời khai với cảnh sát, hàng loạt bức hình chụp một ni cô mặc áo cà sa màu nâu tự nhận là nhân tình của sư trụ trì, tay ẵm một đứa bé mà cô nói là con của ông.

Một phụ nữ khác, cũng bị nghi là  tình nhân của Thích Vĩnh Tín, còn tự nhận có bằng chứng rõ ràng về mối quan với trụ trì Thiếu Lâm.

 

Dưới tài khoản tên "Ms Liu Liming", cô tuyên bố đã gửi một bao cao su có tinh dịch của Thích Vĩnh Tín, trụ trì chùa Thiếu Lâm cho một bác sĩ để bảo quản, cùng bức ảnh chụp một chiếc quần lót bẩn được cho là đã mặc khi "quan hệ" với nhà sư. Dù sau đó cô đã gỡ ảnh xuống nhưng thông tin này đã gây bão khắp cộng đồng mạng Trung Quốc.

Người phụ nữ tự xưng là nhân tình của trụ trì (Ảnh: Weibo)
Người phụ nữ tự xưng là nhân tình của trụ trì (Ảnh: Weibo)

Giới chức của Thiếu Lâm tự lập tức có phản ứng gay gắt, gọi những cáo buộc này là "xấu xa, bôi nhọ, không có cơ sở".

Trước sức ép từ cơn bão dư luận và chỉ đạo của Ban Tôn giáo Quốc gia, cảnh sát Trung Quốc hiện  đã mở cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc. Cơ quan quản lý các vấn đề tín ngưỡng của trung Quốc cảnh báo rằng vụ bê bối đe dọa làm hỏng hình ảnh Phật giáo Trung Quốc.

Thiếu Lâm Tự phát triển rất mạnh trong thời gian qua, với 40 chi nhánh trên toàn thế giới, nhưng cũng bị phàn nàn do thương mại hóa quá nhanh chóng, chưa kể tới việc nhà chùa thường chi tiêu xa hoa và một số nhân vật có biểu hiện tham nhũng. Riêng trụ trì Thích Vĩnh Tín được cho là sở hữu nhiều biệt thự tại Mỹ và Đức, quan hệ bất chính với một "sao" Trung Quốc và có con riêng với một sinh viên, hiện tại đang sống ở Đức.

 

Hiện tại, chùa Thiếu Lâm vẫn chưa đưa ra bình luận nào về những cáo buộc nói trên. Một số nhà sư cho rằng những thông tin tố cáo trụ trì đều là do giới truyền thông dựng nên nhằm hạ thấp uy tín của nhà chùa.

Thu Phương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo