Quốc tế

Rộ tin Mỹ và Al-Nusra sắp tấn công hóa học ở Idlib - Syria

(DNVN)-Theo một nguồn tin chiến trường, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mặt trận Al-Nusra đang hợp tác để tiến hành các cuộc tấn công hóa học khiêu khích ở Idlib.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin cho hay, các tay súng khủng bố Mặt trận Al-Nusra đang chuẩn bị cho cuộc tấn công vũ khí hóa học ở Idlib - tương tự như cuộc tấn công bằng chất sarin tại thị trấn Khan Sheikhoun và Kafraya mới đây. 

Rộ tin Mỹ và Al-Nusra sắp tấn công hóa học ở Idlib - Syria.

Nguồn tin tiết lộ, dựa trên thông tin tình báo, các tay súng khủng bố hiện có mặt tại một tòa nhà công nghiệp ở thị trấn al-Maqareh và đã sẵn sàng sử dụng khí sarin, đồng thời cho biết đây có thể là một loại đạn dược trong kho vốn được trang bị với khí sarin. 

Cũng theo nguồn tin này, một số người Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng một trong những chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra đã tới al-Maqareh để mở đường cho vụ tấn công. 

Trước đó, phát ngôn viên chính quyền Mỹ cáo buộc Syria chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công hóa học tại quốc gia này, đồng thời dọa rằng Washington sẽ khiến Damascus phải "trả giá đắt".

Khi Washington khẳng định rằng họ chiến đấu chống lại nhóm IS,  Mỹ đã nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ hai chiến hạm ở Địa Trung Hải tại căn cứ không quân Shayrat thuộc tỉnh Homs hôm 07/4. Vụ tấn công tên lửa của Mỹ diễn ra sau vụ tấn công vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib vào ngày 04/4 mà các quốc gia phương Tây đổ lỗi cho chính phủ Damascus. 

Phía Nga đã cảnh báo liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm khủng bố IS vào ngày 29/6 về kế hoạch tiến hành hành động khiêu khích của khủng bố với việc sử dụng vũ khí hóa học ở Dara'a, Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo