Hỗ trợ doanh nghiệp

Rocket Internet có ý định rao bán Lazada Việt Nam?

(DNVN) - Cách đây không lâu, Easy Taxi và Foodpanda đã chính thức đổi chủ và giờ thì đến lượt Zalora và Lazada đang có động thái tương tự...?

Theo tin từ báo Tri Thức Trẻ, quá trình bán Lazada đã được khởi động từ lâu. Hiện tại, Lazada là đại diện cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ bán mình hoàn tất, Rocket Internet sẽ "thoái lui hoàn toàn" khỏi thị trường Việt Nam.

Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước. Tại Việt Nam, Lazada không chỉ là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất mà nó còn là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu. Với hơn 6000 gian hàng và 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, Lazada thực sự là một nguồn thu nhập khá béo bở dành cho các "affiliater' bởi sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm tiếp thị. 

Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong top đầu tại Việt Nam.

Theo đánh giá, phong trào kiếm tiền với tiếp thị liên kết đang nở rộ tại Việt Nam thời gian gần đây một phần lớn là “nhờ công” của Lazada. Một số lượng lớn affiliater đang tham gia tiếp thị cho Lazada cũng như các network có “dây mơ rễ má” với thương hiệu này. 

Việc Lazada đang có động thái chuẩn bị “bán thân” và rút khỏi thị trường Việt Nam sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của các blog/ website đang chia sẻ mã giảm giá, chương trình khuyến mãi của họ.

Theo tin từ Thời Báo Kinh Doanh, nhiều ý kiến đánh giá rằng, trước đây với tiềm lực mạnh mẽ từ nước ngoài và phong cách đầu tư ào ạt thời gian đầu, nhiều người từng nghĩ rằng Lazada sẽ làm nên chuyện.

Tuy nhiên, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đòi hỏi phải đầu tư dài hơi, ít nhất từ 5 đến 7 năm mới có khả năng hoàn vốn. Điều này trái với nguyên tắc đầu tư ồ ạt, đánh nhanh thắng nhanh của Rocket Internet. Hãng này cho rằng chiến lược của họ không phù hợp với thị trường Việt Nam.

Những động thái lần lượt rút EasyTaxi, Foodpanda, Zalora và cuối cùng là Lazada tại Việt Nam cho thấy Rocket Internet đã không còn mặn mà gì với thị trường này. Đáng chú ý, hiện Rocket Internet cũng đang có dự tính bán đi cả mảng Lazada quốc tế của mình. Nhiều khả năng, Lazada quốc tế sẽ về tay một doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo