Khám phá

Rùng mình những món ăn quái dị bậc nhất thế giới

(DNVN) - Những món ăn tưởng chừng dễ nuốt với người dân bản địa nhưng trên lại rất kỳ dị trong mắt người nước ngoài. Nếu không đủ can đảm, bạn khó mà nuốt nổi.

Mắt cá ngừ

 

Mắt cá ngừ được chế biến thành món ăn chủ yếu ở các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Những e ngại về hình thái bên ngoài chắc chắn là rào cản đối với thực khách, nhưng hương vị và sự đặc biệt mới chính là điểm hấp dẫn của các món ăn được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương. 

Nhện chiên

 

Hình dáng bên ngoài của những chú nhện đen Campuchia có thể khiến thực khách cảm thấy e ngại, nhưng vị béo ngọt của chúng thì quả thật rất tuyệt vời. Thói quen ăn nhện của người dân đất nước này có từ những năm tháng còn khó khăn và nghèo đói. Ngày nay, món ăn này trở thành một trong những nét độc đáo mà bất kì du khách đến với xứ Chùa nên thử qua.  

Tiết canh

Món tiết canh sử dụng nguyên liệu là máu động vật tươi (thường là heo, vịt), pha cùng chút nước mắm loãng, trộn chung với thịt heo và sụn bằm nhỏ để tiết (máu) đông lại. Dùng kèm chung với một ít đậu phộng rang và ngò rí, khiến món ăn thêm phần đậm đà và béo ngậy.

Trứng vịt lộn


Trong suy nghĩ người nước ngoài, ăn vịt lộn là một điều kinh khủng và man rợ bởi phôi đang trong giai đoạn phát triển thành hình. Tuy nhiên, đây lại là một trong những món ăn vặt hay khai vị yêu thích của rất nhiều người Việt Nam bởi vị ngon bùi, beo béo. 

Boodog

Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.

Sau đó đá nóng cháy sẽ được lấp đầy phần thịt để chúng được chín từ trong ra ngoài. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn của người Mông Cổ.
Thịt dơi

Thịt dơi được xem là món ăn khoái khẩu của một số nước khu vực Đông Nam Á và Phi Châu Ngoài ra, chúng cũng là một vị thuốc để phòng và chữa bệnh. Không phải ai cũng có thể nhắm mắt lại và thưởng thức món thịt này bởi hình thù xấu xí của nó. Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại bởi thực đơn phong phú được chế biến từ dơi bằng cách chiên, xào, nướng đến cả tiềm cùng các loại thảo dược.

Thịt chuột

 

Không chỉ khách nước ngoài mà thậm chí người dân bản địa cũng xem đây là một trong những món ăn khó nuốt nhất thế giới. Bởi theo quan niệm nhiều người, chuột là loài động vật gặm nhấm, sống nơi có môi trường ẩm ướt, dơ bẩn. Vì thế, thịt của chúng không sạch.
Đầu cừu

Đầu cừu là đặc sản của vùng Nam Phi. Thường thì người dân sẽ cắt đầu một con cừu và loại bỏ não trước khi đem hầm nhừ. Thưởng thức phần tai cừu thực sự rất ngon miệng. Món ăn này đang ngày một thịnh hành ở Châu Phi
 

Não sóc

 
Não sóc mặc dù được khuyến cáo về nguy cơ mắc bệnh bò điên từ việc ăn não sóc nhưng người dân ở bang Kentucky, Mỹ vẫn coi món ăn này là một món đặc sản khó thay thế của khu vực.
Đầu cá thối

 
Món ăn này được chế biến từ những chiếc đầu cá bị chặt ra và để lên men. Cách chế biến vô cùng đơn giản, bọc đầu cá trong một chiếc túi bóng và chôn dưới đất nhiều ngày. Món ăn này phổ biến ở vùng Alaska, Mỹ.
Phôi thai người

 
Đáng kinh ngạc là món ăn này lại được một số người Trung Quốc sử dụng. Người ta có thể lấy lại những bào thai bị nạo rồi làm thành các viên thuốc hoặc ăn trực tiếp.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo