Quốc tế

Rùng mình với S-400, Thổ Nhĩ Kỳ điều 20 xe tăng áp sát biên giới Syria

(DNVN) - Ngày 27/11, sau khi Nga triển khai hệ thống tên lửa S-400 đến Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức phải gửi thêm 20 xe tăng đến biên giới phía tây, giáp với Syria.

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn nguồn tin quân sự cũng đã xác nhận thông tin này. Theo đó, 20 xe tăng Sabra từ các tỉnh miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ đã được vận chuyển bằng đường sắt tới Gaziantep ở miền Nam, từ đó cảnh sát và hiến binh tháp tùng xe tăng đến biên giới với Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 20 xe tăng Sabra tới gần biên giới Thổ - Syria.

Ngoài ra, lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã gửi 18 máy bay chiến đấu đến tham gia tập trận tuần tra tại biên giới Syria. Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ từ chối cung cấp thông tin về những khu vực biên giới mà họ đang tiến hành tuần tra.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Nga thông báo đã điều tới chiến trường Syria hệ thống tên lửa phòng không S-400 tối tân bậc nhất của nước này. 

Được biết, hệ thống S-400 có khả năng tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không, bao gồm máy bay không người lái (UAV) hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu lên đến 4.800 m/giây. Theo Reuters, đây được xem như lời cảnh báo rõ ràng mà Nga gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và phát ngôn viên Điện Kremlin sau đó còn tiết lộ có thể những hệ thống phòng thủ hiện đại hơn cả S-400 sẽ được điều tới Syria.

 

Xe tăng Sabra là một trong những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay. Sabra là biến thể nâng cấp của xe tăng chiến đấu hạng nặng M60A3 do ngành công nghiệp quốc phòng Israel phát triển, nhằm kéo dài thời gian hoạt động của những chiếc M60 có trong biên chế Quân đội Israel cũng như dành cho xuất khẩu (tới Thổ Nhĩ Kỳ).

Xe tăng chiến đấu chủ lực Sabra được trang bị lại pháo chính với một pháo nòng trơn MG253 120mm thay vì cỡ 105mm như trên M60A3, thay đổi này giúp nó sở hữu sức mạnh hỏa lực tốt hơn và có thể bắn được nhiều loại đạn pháo 120mm khác nhau.


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo