Văn hóa

Rùng rợn bên trong nhà thờ làm từ 70.000 bộ xương người

(DNVN) - Một nhà thờ của giáo hội Thánh Sedlec mang kiến trúc độc đáo bằng cách lắp ghép hàng nghìn bộ hài cốt người đã khuất khiến những người tới thăm quan nơi đây không khỏi rùng mình.

1
Nhà thờ của giáo Hội Thánh Sedlec thuộc cộng hòa Czech, là nơi lưu trữ hài cốt độc đáo trên thế giới. Đây là nơi chứa khoảng 40.000-70.000 bộ xương của các nạn nhân của bệnh dịch hạch năm 1318 và cuộc chiến tôn giáo Hussite vào thế kỷ 15.

2
Hài cốt được thiết kế và sắp xếp khéo léo và tỉ mỉ thành đồ nội thất hoặc các vật trang trí như đèn chùm, dây hoa, mắc treo áo... 

3
Hầu hết các bộ xương đều được tẩy trắng đến độ trắng mong muốn trước khi dùng để trang trí hoặc chế tác.

4
Mọi ngóc ngách trong nhà thờ đề là những vật dụng làm từ hộp sọ, xương cánh tay và xương chân sắp xếp một cách tinh tế.


5

6
Nhìn từ bên ngoài, nơi đây không có gì khác biệt. Nó được bao quanh bởi nhiều ngôi mộ to nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bên trong nhà thờ là một thế giới hoàn toàn khác với nhiều cảnh tượng rùng rợn.

 

7
Ban đầu, đây chỉ là nơi chứa xương của các nạn nhân. Đến năm 1870, một dòng họ quyền quý ở địa phương thuê nghệ nhân František Rint lấy xương từ hầm chứa và thiết kế nó trở thành một nơi lưu trữ độc đáo như ngày nay.

8
Nằm trong một nhà thờ công giáo La Mã All Saints, bên dưới nghĩa trang, giáo hội Thánh Sedlec là nơi được nhiều người biết đến và trở thành điểm du lịch hấp dẫn.


HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo