Hỗ trợ doanh nghiệp

Sabeco có Tổng giám đốc mới

(DNVN) - Bộ Công Thương chấp thuận đề xuất của bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về vấn đề công tác nhân sự.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, Bộ Công Thương chấp thuận kể từ ngày 4/8/2016, ông Lê Hồng Xanh đại diện quản lý vốn nhà nước, ủy viên HĐQT, phó tổng giám đốc Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn  Sabeco sẽ thực hiện nhiệm vụ tổng giám đốc, giữ vai trò điều hành Sabeco.

Ông Lê Hồng Xanh "ngồi ghế" tổng giám đốc tại Sabeco.

Được biết, ông Lê Hồng Xanh, sinh tháng 6/1957. Trước khi làm việc tại Sabeco, ông Xanh là Trưởng phòng Marketing của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). 

Sau khi gia nhập Sabeco, vị trí công tác đầu tiên của ông Xanh là Giám đốc điều hành marketing và sau đó được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc. 

Đến tháng 4/2011, ông Xanh được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị và hiện là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công thương quản lý tại Sabeco.

Được biết, tới trước khi có sự đồng ý của Bộ Công thương về chức trách của ông Lê Hồng Xanh, vị trí Tổng giám đốc Sabeco đang được ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Sabeco kiêm nhiệm từ 1/1/2016, khi bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - người nắm vị trí Tổng giám đốc Sabeco đã nghỉ hưu từ ngày 31/12/2015.

Tuy nhiên, việc ông Võ Thanh Hà vừa là Chủ tịch HĐQT vừa kiêm nhiệm vụ Tổng giám đốc tại Sabeco là trái với Luật doanh nghiệp 2014.Sabeco hiện có vốn điều lệ là 6.412 tỷ đồng và Nhà nước đang nắm giữ 89,59% vốn điều lệ tại doanh nghiệp.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo