Văn hóa

Sắc màu ngày tết trên đảo quốc sư tử

Với vô vàn các lễ hội và sự kiện chào năm mới mang đậm nét văn hóa và truyền thống đặc sắc, Đảo quốc Sư Tử luôn thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến để tận hưởng bầu không khí vui vẻ, tưng bừng trong dịp Tết Nguyên Đán. Nhân kỷ niệm 50 năm lập quốc, Tết 2015 tại Singapore sẽ còn vui và náo nhiệt hơn bao giờ hết với các hoạt động mới mẻ và hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch.

Từ lâu, Singapore được biết đến như một quốc gia có nền văn hóa đa dạng với nhiều dân tộc cùng chung sống. Chính nhờ vào nét đa văn hóa độc đáo và chiến lược khai thác du lịch lễ hội, Đảo quốc luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích tìm hiểu và muốn tận hưởng bầu không khí của các sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc.

 

Tết Âm Lịch là thời điểm đặc biệt trong năm để du khách có thể tận hưởng một lịch trình dài ngày hơn tại Đảo quốc và tham gia vào rất nhiều lễ hội đầy màu sắc, mang đậm nét truyền thống và hơi thở hiện đại của Singapore.

Hòa cùng niềm vui chào đón kỷ niệm 50 năm lập quốc, các sự kiện thường niên trong dịp Tết 2015 sẽ được Singapore tổ chức với quy mô lớn và đi cùng nhiều hoạt động ý nghĩa để mang lại những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ cho cả người dẫn địa phương lẫn du khách. 

 
Từ 18/01/2015 đến 19/03/2014, Chinatown sẽ lên đèn rực rỡ với rất nhiều các hoạt động thú vị, đặc trưng của cộng đồng người Hoa tại Singapore như dạo chợ phiên ngày Tết, cầu may đầu năm mới với cây đa ước nguyện, biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống, hành trình đi bộ tham quan miễn phí tìm hiểu về Chinatown, múa lân và biểu diễn võ thuật ấn tượng tại cuộc thi Múa Lân Quốc Tế lần thứ 8, Lễ hội đếm ngược với âm nhạc và trò chơi trong tiếng pháo đêm giao thừa.
 
 
Bên cạnh đó, lễ hội diễu hành Chingay đầy màu sắc với chủ đề “We love SG” sẽ diễn ra vào 2 ngày 27/02/2015 và 28//02/2015 tại tòa nhà F1 Pit.
 
 
Qua những tiết mục nhào lộn, cà kheo, múa lân sư rồng và hiệu ứng độc đáo trong suốt buổi diễu hành, Chingay 2015 sẽ mang đến những trải nghiệm đầy hào hứng và mới lạ để khởi đầu một năm mới vui vẻ cho toàn thể người tham dự.
 
Một sự kiện khác cũng mang đậm nét văn hóa bản sắc của Singapore là River Hongbao 2015 sẽ diễn ra từ 17/02/2015 đến 28/02/2015 tại sân khấu The Float, vịnh Marina.
 
 
Du khách sẽ được thưởng lãm nhiều màn trình diễn thú vị, thưởng thức ẩm thực địa phương và hiểu thêm về lịch sử của Singapore qua những chiếc lồng đèn được triển lãm trong chương trình mừng Tết Nguyên Đán bên sông River Hongbao.
 
Một số địa điểm tham quan phổ biến như Khu Vườn bên Vịnh Gardens by the Bay cũng có những hoạt động đặc biệt trong dịp Tết như cảnh trí mới theo chủ đề, biểu diễn nghệ thuật và hội thảo mang tính tương tác. 
 
Với những ai yêu thích mua sắm và tìm hiểu về phong tục ngày Tết của cộng đồng người Hoa tại Singapore, chợ Tết diễn ra mỗi tối từ 30/01/2015 đến 18/02/2015 trên một số con đường của Chinatown là nơi du khách có thể dạo chơi, nhìn ngắm những quầy hàng đầy màu sắc tươi vui, thưởng thức những món ngon địa phương và lựa chọn những vật phẩm đặc trưng cho dịp Tết như chậu hoa, quần áo, bánh mứt, lạp vịt. 
 
Lấy ý tưởng về cây ước nguyên khá nổi tiếng của Hồng Kông, từ 27/1/2015 đến 18/2/2015, một cây đa ước nguyện sẽ xuất hiện tại Chinatown Point để mọi người có thể ném giấy ghi điều ước được buộc dây cùng một quả quýt lên cành cây như một hình thức cầu may đầu năm mới. 
 
Năm nay, Chinatown cũng sẽ là nơi quy tụ rất nhiều đoàn múa lân hàng đầu đến từ Singapore và khu vực châu Á Thái Bình Dương khi đăng cai tổ chức cuộc thi Múa Lân Quốc Tế lần thứ 8 vào ngày 07/02/2015.
 
Trầm trồ thích thú trước kỹ thuật múa lân đáng ngạc nhiên, các màn biểu diễn võ thuật đặc sắc trong tiếng trống lân rộn ràng chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ cho mùa Tết Nguyên Đán tại Chinatown. 
 
Bên cạnh pháo hoa đẹp mắt, các buổi biểu diễn âm nhạc và trò chơi hấp dẫn tại Lễ hội đếm ngược, giao thừa tại Chinatown cũng sẽ thật tưng bừng trong tiếng pháo Tết giòn giã, vui tai. 
 
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Singapore, Chingay 2015 cũng sẽ rực rỡ hơn mọi năm nhờ vào một vườn hoa khổng lồ với hơn 1 triệu bông hoa nhiều màu sắc. Mỗi bông hoa này được chính những người dân Singapore làm ra từ bao nilon đã qua sử dụng, mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng yêu mến và lời cầu chúc tốt đẹp của họ dành cho đất nước mình. 
 
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo