Hỗ trợ doanh nghiệp

Saigon Coop kêu khó với Thủ tướng vụ mua lại chuỗi BigC

(DNVN) - Trong cuộc đua mua lại hệ thống siêu thị BigC, Saigon Coop đã lọt vào 2 đơn vị để đàm phàn nhưng thương vụ này thực hiện mua bán ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Saigon Coop lại chưa có giấy phép đầu tư ra nước ngoài để thương thảo ở nước ngoài nên đặt doanh nghiệp này vào tình thế khó khăn hơn đối thủ cạnh tranh.

Tại Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016 sáng nay 29/4, đại diện HTX Thương Mại Saigon Coop đã đưa ra những kiến nghị nhằm phát triển thị trường bán lẻ hiện đại. 

Saigon Coop kêu khó với Thủ tướng vụ mua lại chuỗi BigC.

Theo đó, nhấn mạnh vai trò quan trọng của thị trường bán lẻ, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đại diện Hợp tác xã Thương Mại Saigon Coop đề nghị Chính phủ có giải pháp bảo vệ thị phần, doanh nghiệp bán lẻ trong nước phù hợp với thông lệ quốc tế.

Đồng thời, cần xây dựng chiến lược quốc gia phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam; xây dựng phát triển nhóm 20 doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam có thực lực, sẵn sàng cạnh tranh; cải tiến quy định về mua bán sáp nhập; ban hành các chính sách hỗ trợ phù hợp đối với doanh nghiệp bán lẻ…

Tại Hội nghị, tiết lộ thông tin về doanh nghiệp, đại diện HTX Thương Mại Saigon Coop cho biết: “Vừa rồi, Saigon Coop cũng đa tham gia vào thương vụ mua lại Big C Việt Nam và đã vào vòng đàm phán cuối cùng với một đơn vị của Thái Lan".

Tuy nhiên, theo đại diện Saigon Coop, thương vụ này thực hiện mua bán ở nước ngoài (đặt ở châu Âu). Nhưng Saigon Coop hiện chưa có giấy phép đầu tư ra nước ngoài để thương thảo ở nước ngoài, họ lo ngại liệu Saigon Coop có xin được giấy phép hay không và chính điều này khiếnSaigon Coop lâm vào tình thế khó khăn hơn đối thủ cạnh tranh.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo