Hỗ trợ doanh nghiệp

Saigon Food kêu oan vụ cá nhiễm chất cấm, Nafiqad gửi công thư sang Úc

(DNVN) - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) vừa có công thư đề nghị phía Úc kiểm tra lại các thông tin cáo buộc có liên quan đến sản phẩm cá điêu hồng của Saigon Food nhiễm chất cấm.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nguyễn Như Tiệp vừa ký công thư gửi đến bộ phận thực phẩm nhập khẩu thuộc Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Úc để trao đổi một số vấn đề liên quan đến các lô hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Úc bị cảnh cáo.

Công thư của Nafiqad gửi phía Úc.

Theo đó, Nafiqad cho rằng ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo của bộ phận thực phẩm nhập khẩu thuộc Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Úcnày (nhận qua e-mail) vào ngày 20/5/2016 về lô hàng cá điêu hồng đông lạnh của Saigon Food bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine, Nafiqad đã yêu cầu Saigon Food thực hiện truy xuất lô hàng, điều tra nguyên nhân, thiết lập và áp dụng các biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, theo Nafiqad, qua báo cáo của Saigon Food cho thấy đơn vị này không sản xuất và xuất khẩu lô hàng cá điêu hồng đông lạnh nào vào thị trường Úc và cũng không hề có quan hệ thương mại với nhà nhập khẩu Always Fresh Trading Co., Ltd., đơn vị nhập khẩu bị cáo buộc đã nhập hàng từ Saigon Food.

Bởi theo đại diện Saigon Food, doanh nghiệp này chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá điêu hồng mà chỉ xuất khẩu sản phẩm tôm sú, cua tuyết đông lạnh sang thị trường Úc.

"Chính vì vậy, Nafiqad trân trọng đề nghị quý cơ quan (phía Úc) cung cấp thêm thông tin (mã số doanh nghiệp, mã số lô, số chứng thư nếu có) liên quan đến lô hàng này để phục vụ cho hoạt động truy xuất”, theo công thư của Nafiqad gửi đến phía Úc.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo