Hỗ trợ doanh nghiệp

Saigontourist đón nhận danh hiệu Anh hùng

Ngày 7-5, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.
Đây là phần thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước phong tặng cho những thành tích xuất sắc của Saigontourist trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 2002-2012.
 
Saigontourist ra đời vào tháng 8-1975, sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trải qua chặng đường dài xây dựng và phát triển, đến nay Saigontourist đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, hoạt động trong 5 lĩnh vực kinh doanh chính, bao gồm: khách sạn-khu du lịch, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, vui chơi giải trí và đào tạo.
 
Tổng công ty hiện có 87 công ty thành viên, có trên 16.000 cán bộ công nhân viên, hàng năm đón tiếp và phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 13.000 tỷ đồng, tổng lãi gộp 3.800 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách trên 1.880 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.
 
Saigontourist được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá là doanh nghiệp du lịch có nguồn vốn, quy mô cơ sở vật chất và trình độ quản lý cao nhất của cả nước trong thời điểm hiện nay.
 
Ông Lê Văn An, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist cho biết: Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đón nhận danh hiệu tập thể Anh hùng Lao động là nguồn động viên to lớn, nguồn động lực cho thế hệ hiện nay và tương lai tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu Saigontourist ngày càng lớn mạnh.
 
Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, trong chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Tổng công ty quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Saigontourist thành doanh nghiệp kinh tế du lịch lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực lưu trú-lữ hành-ẩm thực và các dịch vụ du lịch khác; đảm bảo tốc độ phát triển từ 10-20%; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP. HCM và cả nước.
 
Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của Saigontourist đối với sự phát triển của ngành du lịch thành phố, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM  cho biết: Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, ngành du lịch TP. HCM tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong hoạt động du lịch cả nước, lượng khách du lịch quốc tế đến thành phố bình quân mỗi năm tăng trên 10%, chiếm khoảng 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và đóng góp 11% GDP của thành phố. Tin tưởng rằng Saigontourist sẽ liên tục phát triển, tạo ra một vị thế vững chắc trên thị trường, lớn mạnh không những trong phạm vi quốc gia mà còn vươn ra khu vực và quốc tế, nhằm tiếp tục khẳng định thế mạnh ngành du lịch cũng như kết nối hiệu quả hình ảnh của TP. HCM và Việt Nam đến với thế giới./.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo