Samsung giành lại vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh
Theo số liệu thống kê của Strategy Analytics, hãng sản xuất điện thoại Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) chiếm tới 22,6% thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý I/2018, mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung giảm so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, số bán điện thoại thông minh mà Samsung đã bán trong quý I/2018 là 78,2 triệu chiếc, thấp hơn con số 80,2 triệu chiếc của cùng kỳ năm 2017.
Trong quý I/2018 vừa qua, Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh, sau khi để Apple Inc (Mỹ) vượt qua trong quý IV/2017. Theo Strategy Analytics, Samsung đang hoạt động kinh doanh ổn định ở các thị trường chủ chốt tại Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc, song phải đối mặt sức ép cạnh tranh rất mạnh từ các đối thủ như Xiaomi tại Trung Quốc và Ấn Độ.
Tổng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2018 cũng giảm nhẹ xuống còn 345,4 triệu chiếc, so với 353,8 triệu chiếc trong quý I/2017.
Sau Samsung, Apple đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với 15,1% thị phần (52,2 triệu chiếc). Kế tiếp là các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OPPO chiếm lần lượt 11,4% thị phần, 8,2% thị phần và 7% thị phần.

End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Ngành da giày tăng trưởng tích cực nhưng đối mặt 3 thách thức lớn
Nghịch lý: Xây dựng luật 5 năm, chu kỳ công nghệ vài tháng
Việt Nam đề nghị Mỹ xem lại quyết định bất lợi cho xuất khẩu hải sản
Lâm Đồng: Ba cao tốc huyết mạch vướng ba ‘điểm nghẽn’ cần tháo gỡ
Để doanh nghiệp không còn nỗi lo bị 'hình sự hóa'

Quản trị tài nguyên nước: Yêu cầu sống còn và vai trò của doanh nghiệp