Samsung giành lại vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh
Theo số liệu thống kê của Strategy Analytics, hãng sản xuất điện thoại Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) chiếm tới 22,6% thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý I/2018, mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung giảm so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, số bán điện thoại thông minh mà Samsung đã bán trong quý I/2018 là 78,2 triệu chiếc, thấp hơn con số 80,2 triệu chiếc của cùng kỳ năm 2017.
Trong quý I/2018 vừa qua, Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh, sau khi để Apple Inc (Mỹ) vượt qua trong quý IV/2017. Theo Strategy Analytics, Samsung đang hoạt động kinh doanh ổn định ở các thị trường chủ chốt tại Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc, song phải đối mặt sức ép cạnh tranh rất mạnh từ các đối thủ như Xiaomi tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Tổng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2018 cũng giảm nhẹ xuống còn 345,4 triệu chiếc, so với 353,8 triệu chiếc trong quý I/2017.
Sau Samsung, Apple đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với 15,1% thị phần (52,2 triệu chiếc). Kế tiếp là các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OPPO chiếm lần lượt 11,4% thị phần, 8,2% thị phần và 7% thị phần.
Nên đọc End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kỳ vọng chính sách mới cho doanh nghiệp khoa học công nghệ
Đề xuất cấp ngân sách cho hiệp hội, gỡ vướng thuế đối với hộ kinh doanh
Nghị quyết 68-NQ/TW: Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với các doanh nghiệp lớn Thủ đô
Từ 'công xưởng giá rẻ' đến nhà sản xuất UAV: Bước chuyển mình của trí tuệ Việt
Gia Lai: Ngân hàng đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thiệt hại sau thiên tai
Khát vọng kiến tạo hệ sinh thái công nghệ 'đo ni đóng giày' cho doanh nghiệp










