Hỗ trợ doanh nghiệp

Samsung tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh

Công ty Samsung Electronics Vietnam (SEV) vừa nhận chứng nhận đầu tư để đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh. Như vậy, sau 3 lần tăng vốn đầu tư, SEV đã có tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD.

(dautu) Dự án có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, với mục tiêu nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện tử công nghệ cao; sản xuất, lắp ráp và gia công các sản phẩm điện tử công nghệ cao như điện thoại di động, thiết bị viễn thông và các sản phẩm điện tử khác; linh kiện, phụ kiện của các sản phẩm trên.

Như vậy, sau 3 lần tăng vốn đầu tư, SEV đã có tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trở thành một tổ hợp công nghệ cao và là một cứ điểm sản xuất của Samsung trên toàn cầu.

Theo kế hoạch, phần đầu tư thứ 3 này của SEV sẽ tiếp tục được sáp nhập với phần đầu tư thứ nhất (670 triệu USD) và thứ hai (830 triệu USD) để trở thành một Tổ hợp Samsung Complex.

Khoảng tháng 8, tháng 9 năm nay, toàn bộ phần vốn 1,5 tỷ USD sẽ được giải ngân. Với phần đầu tư mới, kế hoạch giải ngân trong năm 2013 này là 100 triệu USD.


Như vậy, cho đến nay, Samsung đã đầu tư 4,5 tỷ USD ở Việt Nam, trong đó 2 tỷ USD ở Thái Nguyên và 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh.

Samsung cũng đang có kế hoạch đầu tư tiếp 1,2 tỷ USD ở Thái Nguyên.

 

 

Nguyên Đức

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo