Văn hóa

Sao mai 2013 - Tuyển sinh sang 8 nước Châu Âu

Năm nay, hai khác biệt lớn của Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc Sao Mai 2013 với những năm trước đây là: mở rộng khu vực tuyển sinh sang 8 nước châu Âu và công bố điểm trực tiếp.
(Thethaovanhoa) - NSƯT Huyền Thanh - Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN, thành viên BTC Sao Mai - cho biết: Berlin (Đức) được chọn làm nơi tổ chức đầu tiên khi mở rộng khu vực tuyển sinh của Sao Mai vì đây là địa điểm thuận tiện nhất.
 
“Lần đầu tiên tổ chức nên tôi chưa hình dung được về các thí sinh ở châu Âu. Tuy nhiên, tôi rất hy vọng sẽ tìm kiếm được những tài năng nổi bật ở đó. Thực tế, đã có rất nhiều thí sinh dù chưa được đào tạo bài bản nhưng có tài, vẫn thành công ở Sao Mai như Hoàng Nghiệp (2007), Hà Hoài Thu (2009), Huy Quyết (2011).
 
Hình thức chấm điểm trực tiếp thay vì công bố kết quả sau đêm thi cũng sẽ là một thay đổi làm tăng tính hấp dẫn của chương trình. Theo đó, ngay khi điểm số được công bố, khán giả có thể tính điểm ngay để biết kết quả” ” - NSƯT Huyền Thanh chia sẻ.
 
Vừa qua, vòng sơ loại khu vực Hà Nội (15 - 20/6) đã kết thúc. 8/35 thí sinh dự thi đã lọt vào vòng chung kết 3 khu vực trong nước (sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7). BTC “bật mí”, tất cả những thí sinh năm nay đều là những gương mặt “trong nghề”. 
 
Tại Berlin, vòng sơ loại diễn ra từ 6 đến 19/7, đêm chung kết châu Âu diễn ra vào 20/7. 36 thí sinh đại diện cho 3 phong cách: thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ) từ 3 khu vực trong nước và nước ngoài sẽ bước vào vòng chung kết diễn ra vào trung tuần tháng 8.
 
 
 
 
Lam Khuê
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo