Văn hóa

Sao Việt lên tiếng vụ vợ Xuân Bắc “tố” bị NSND Anh Tú chèn ép

Các sao Việt trong nghề như nghệ sĩ Kim Oanh, NSƯT Minh Hằng đều không tin NSND Anh Tú lại đi chèn ép vợ Xuân Bắc.

Những ngày gần đây, sự việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc - sử dụng livestream để tố cáo NSND Anh Tú (Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam) có hành động "chèn ép", can thiệp việc ngồi ghế chấm thi của chị tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (nơi chị Nhung đang công tác) đã gây xôn xao dư luận, theo tin tức trên báo Lao Động.

Trước lời tố cáo này, NSND Anh Tú lên tiếng khẳng định đây chỉ là một sự hiểu lầm. Thực chất câu chuyện, khi được mời chấm thi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (vào tháng 6/2017), ông có tham vấn với ban giám hiệu là nên mời những nghệ sĩ nổi tiếng để tăng uy tín cũng như có lợi về mặt quảng bá hình ảnh của nhà trường.

Vợ Xuân Bắc cho rằng mình bị đồng nghiệp của chồng "chèn ép". Ảnh: Báo Lao Động.

Trước sự việc này, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng bênh vực NSND Anh Tú. Nghệ sĩ Kim Oanh bày tỏ mình tin Anh Tú. Trong mắt cô, Anh Tú là người không tham sân si.

Mới đây, NSƯT Minh Hằng cũng chia sẻ trên trang cá nhân quan điểm về những lùm xùm vừa qua của các đồng nghiệp.

“Tôi rất quý mến Xuân Bắc và Anh Tú. Một người là bạn thân và một người tôi coi như đứa em trai nhỏ. Nhưng tôi tin Anh Tú không chèn ép Hồng Nhung.

Đã từ lâu (3 năm) tuy không còn làm việc cùng Anh Tú (chúng tôi cùng làm việc với nhau trên 35 năm liên tục) nhưng tôi biết chắc rằng, ngoài việc quan tâm đến chất lượng nghệ thuật của vở diễn và mong mỏi các diễn viên được thể hiện hết tài năng của mình cho khán giả lên trên hết mọi điều, thì Anh Tú không phải vậy đâu. Câu chuyện này nên khép lại đi, đừng đẩy đi xa thêm nữa”, NSƯT Minh Hằng chia sẻ.

Trước đó, vào tối 11/9, trên facebook cá nhân, chị Nguyễn Hồng Nhung - thu hút sự chú ý khi livestream, chia sẻ thông tin liên quan tới công việc giảng dạy tại trường. Trong suốt hơn 30 phút tâm sự, chị Nhung nhiều lần bật khóc, theo tin tức trên báo Zing.vn.

 

Theo chị Nhung, trong đợt chấm thi tốt nghiệp năm 2016-2017, chị không biết lý do vì sao không được ngồi trong Ban chấm thi tốt nghiệp. Sau này tìm hiểu, chị được biết NSND Anh Tú - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (đồng nghiệp của nghệ sĩ Xuân Bắc, chồng chị) đã can thiệp.

“Anh ấy không đồng ý cho tôi ngồi trong Ban chấm thi, dù anh ấy chỉ là cộng tác viên. Lý do là tôi không đủ tư cách ngồi cạnh anh Tú”, chị Nhung nói.

Nội dung livestream cho hay: “Việc Anh Tú làm là vi phạm đạo đức vì anh ấy là cộng tác viên, đến nơi chúng tôi công tác lại vô tình can thiệp vào hoạt động nghiệp vụ của trường.

Anh ấy cũng là đồng nghiệp và ngang cấp ở cơ quan với chồng tôi mà không nể nang và có những lý do rất vô lý, mang tính tư thù cá nhân, dù tôi không biết mình có thù gì với anh ấy”.

Chị Nhung cũng khẳng định, mình chấm cho sinh viên của mình chứ không chấm NSND. Thế nhưng, NSND Anh Tú lại o ép nhà trường rằng, nếu để chị Nhung ngồi trong Ban chấm thi anh sẽ không cho sinh viên của chị thi vở tốt nghiệp đó.

 

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ sự bức xúc vì mình là người công tác 14 năm tại trường, nhưng lại bị gạt ra ngoài một cách lạc lõng và không được tham gia trong việc thi cử của sinh viên. Nhưng chị chấp nhận bỏ qua vì không muốn giữa hai vợ chồng có những điều khó xử với đồng nghiệp.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo