Hỗ trợ doanh nghiệp

Sắp khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 24

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 24 sẽ diễn ra từ ngày 16-19/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam Giảng Võ, Hà Nội.

Hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa; kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần thực hiện chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam.

 
Tính tới đầu tháng 4/2014 đã có hơn 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đăng ký tham gia Hội chợ với 750 gian hàng, trong đó có 320 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam tham gia trưng bày 382 gian hàng. Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 20 tỉnh, thành phố, trong đó có các khu gian hàng của các Sở Công thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh: Lào Cai, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Lâm Đồng. 
Vietnam Expo 2014 có sự tham gia của 280 doanh nghiệp nước ngoài với 368 gian hàng thuộc 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Cu ba, Campuchia, Ba Lan, Bồ Đào Nha, CH Séc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ, Lào, Malaysia, Nam Phi, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc….
 
Các ngành hàng được trưng bày tại Hội chợ là: Máy móc, thiết bị công nông nghiệp; Xây dựng – vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất; Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu dệt may, da giày và máy dệt; Thực phẩm, đồ uống và phụ gia thực phẩm; Hàng gia dụng; Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; Các ngành dịch vụ. 
 
Cũng tại Hội chợ Vietnam Expo 2014 còn có gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì nhằm cung cấp tại chỗ các thông tin về thị trường, sản phẩm và các đối tác liên quan đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời kết nối hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Hội chợ. Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư Công nghiệp “Invest in Vietnam” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức với thiết kế ấn tượng, công phu sẽ trưng bày và giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp (KCN Vĩnh Phúc, Hà Nam, Phố Nối, Phú Mỹ 3, Quế Võ II) với hạ tầng đồng bộ, hệ thống xử lý bảo vệ môi trường hoàn chỉnh, dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư tốt, có thế mạnh trong thu hút đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu, là những điểm đến đầu tư đáng tin cậy trên bản đồ đầu tư cả nước.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo