Hỗ trợ doanh nghiệp

Sau dự án nuôi bò, đến lượt dự án trồng tiêu của bầu "Đức" bị thu hồi

(DNVN) - Sau dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao 1.600 tỷ đồng; đến lượt dự án trồng tiêu của bầu Đức tại Gia Lai tiếp tục bị thu hồi.

UBND tỉnh Gia Lai vừa có quyết định số 75/QĐ-UBND ngày 23/5/2016 về việc thu hồi 50,89ha của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) và cho CTCP Nông nghiệp NUTI thuê đất để tiếp tục đầu tư và chăm sóc cây hồ tiêu tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông và xã Gào, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo quyết định, đây là khu đất được UBND tỉnh Gia Lai giao cho HAGL thuê từ năm 2006 với thời hạn tới tháng 2/2042 theo hình thức trả tiền thuê hằng năm. Hiện số đất trên HAGL đã triển khai 48,03ha đất để trồng hồ tiêu, diện tích còn lại là đường lô. 

Ngày 11/5, Công ty Nông nghiệp NUTI có đơn đề nghị thuê mảnh đất trên và đến ngày 23/5 được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận. 

Sau dự án nuôi bò, đến lượt dự án hồ tiêu của bầu "Đức" bị thu hồi.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Công ty Hoàng Anh Gia Lai bàn giao lại toàn bộ diện tích đất trên cho Cty cổ phần nông nghiệp NUTI quản lý để đầu tư chăm sóc cây hồ tiêu.

Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) thống nhất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư cấp ngày 15/5/2015 và chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Nguyên nhân thu hồi là do nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

Được biết, dự án trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Hoàng Anh Gia Lai với tổng vốn 1.600 tỷ đồng. Quy trình chăn nuôi của dự án là khép kín và áp dụng công nghệ cao và cơ giới hóa vào chăn nuôi.

Dự án có quy mô đàn bò ban đầu là 35.700 con bò sinh sản (gồm bò cái sinh sản và bò đực để lai tạo giống), sau đó sẽ nâng lên 111.880 con, gồm bò sinh sản và bò vỗ béo.

Dự án này được kỳ vọng sẽ có đóng góp đáng kể vào ngân sách tỉnh Kon Tum, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 500 lao động. Tuy nhiên, sau một thời gian dự án đã phải tạm dừng, nguyên nhân là diện tích, địa hình đất để thực hiện dự án không đáp ứng được biện pháp cơ giới hóa khi triển khai dự án.

 

Được biết, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) hiện đang là Chủ tịch Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo