Hỗ trợ doanh nghiệp

Sau khi thâu tóm Uber, CEO Grab Việt Nam nói gì?

Trước lo lắng về kế sinh nhai của các tài xế Uber, ông Jerry Lim, CEO Grab Việt Nam, đã lên tiếng trấn an đồng thời cam kết sẵn sàng chào đón những tài xế Uber muốn tham gia Grab.

Trong tuyên bố chính thức kể từ sau khi công bố thông tin Uber bị Grab thâu tóm tại thị trường Đông Nam Á, ông Jerry Lim, CEO Grab Việt Nam, đã lên tiếng giải đáp những băn khoăn và suy đoán trong thương vụ đình đám này xung quanh số phận các tài xế Uber cũng như lợi ích của người tiêu dùng Việt khi thế độc quyền được thiết lập.

"Khách hàng đang thắc mắc về ảnh hưởng của việc sáp nhập này đối với họ. Các đối tác tài xế, đặc biệt là những người chỉ đang hoạt động trên nền tảng ứng dụng Uber, có thể đang lo lắng về sinh kế của mình. Tôi muốn giải đáp tất cả băn khoăn này", ông Lim nhấn mạnh.

Theo đó, phía Grab khẳng định dù không còn đối thủ nhưng họ vẫn cam kết giữ vững những lợi ích lâu dài nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Đông Nam Á nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, phía Grab không cung cấp thêm các thông tin về những chương trình khuyến mại mà hãng này đang áp dụng sẽ tăng lên hay giảm đi.

Đối với các tài xế, Grab cho biết họ sử dụng nền tảng mở để đảm bảo việc chuyển giao giữa Grab và Uber diễn ra suôn sẻ. Các tài xế đối tác và người dùng của Uber có thể được dễ dàng tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab. Các tài xế của Uber cũng có thể ngay lập tức gia nhập vào đội ngũ của Grab ngay khi họ chấp thuận tham gia.

Thâu tóm Uber, sếp Grab lên tiếng trấn an tài xế, khách hàng Việt. Ảnh: Tuổi trẻ.

"Mọi hoạt động sẽ diễn ra bình thường với cả tài xế lẫn khách hàng", ông Lim nhấn mạnh.

Phía Grab cũng khẳng định việc nhiều tài xế gia nhập sẽ giúp cải thiện đáng kể thời gian chờ của khách hàng. Với tài xế, những đối tác tài xế hiện tại và đối tác mới sẽ có thể có thu nhập cao hơn nhờ nhận được nhiều yêu cầu đặt xe hơn, tỉ lệ kết nối với khách hàng cũng sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn trên một ứng dụng.

Thông tin về thương vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á đã xuất hiện từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, những khác biệt còn tồn tại khiến quá trình thương thảo chỉ chính thức kết thúc vào ngày 26/3 với tuyên bố chính thức từ Grab. Nhượng lại toàn bộ thị trường Đông Nam Á, Uber sẽ nắm 27,5% cổ phần của Grab.

Theo các nguồn thạo tin, chính tập đoàn SoftBank là chất xúc tác lớn nhất trong thương vụ đình đám này. Sở hữu cả cổ phần của Grab, Uber và Didi Chuxing, SoftBank muốn Uber tập trung vào thị trường chiến lược là Bắc Mỹ và châu Âu trong khi Grab sẽ nắm toàn bộ thị trường Đông Nam Á. Điều này góp phần chấm dứt cuộc cạnh tranh khốc liệu mà cả Grab và Uber đều đang hao tiền tốn của.

Hiện tại, Grab có hơn 86 triệu lượt tải ứng dụng. Công ty này đang cung cấp dịch vụ tại 190 thành phố khắp Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Grab là công ty có trụ sở tại Singapore.

 

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo