Văn hóa

Sau ly hôn, Angelina Jolie mắc chứng bệnh liệt cơ mặt

Nữ minh tinh Angelina Jolie vừa tiết lộ cô mắc chứng liệt cơ mặt khiến một nửa gương mặt của cô bị tê cứng khiến nhiều người bất ngờ.

Angelina Jolie mới đây đã có cuộc phỏng vấn khi trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Vanity Fair. Trong bài phỏng vấn, nữ minh tinh 41 tuổi chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau khi chia tay Brad Pitt.

Đặc biệt, Angelina Jolie tâm sự mình đang mắc bệnh Bell's Palsy (liệt nửa cơ mặt) và chứng tăng huyết áp.

Bell's Palsy là bệnh bị yếu hay liệt cơ một bên mặt do bị dây thần kinh chèn ép lên vùng mặt khiến chúng viêm sưng. Từ đó, cô không có khả năng điều khiển các cơ bắp trên nửa gương mặt vì chúng bị cứng, tê và mất co giãn khi nói hoặc cười. Điều này khiến khuôn mặt bị lệch sang một bên, báo Zing.vn đưa tin.

Angelina Jolie trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Vanity Fair.

“Đôi khi phụ nữ trong các gia đình hy sinh bản thân họ cho đến khi vấn đề sức khoẻ bộc lộ”, nữ diễn viên 42 tuổi lên tiếng sau thời gian dài im lặng về sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân "vàng" tại Hollywood.

Theo tin tức trên báo TTXVN, Jolie đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ dạ con vào năm 2015 và trước đó là cắt bỏ vú hồi năm 2013 sau khi bị phát hiện mang theo gene đột biến khiến cô có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư buồn trứng. Tâm sự với Vanity Fair, Jolie cho biết, cô cũng đang đối mặt với chứng bạc tóc và khô da: “Tôi không thể nói liệu đó có phải do thời kỳ mãn kinh, hay là do một năm mà tôi vừa trải qua”.

Theo Angelina Jolie, những khó khăn đã bắt đầu từ mùa hè năm 2016, khi bộ phim “First they killed my father” của cô đang đi vào giai đoạn hậu kỳ. Mặc dù vậy, bà mẹ 6 con vẫn giữ tinh thần cứng rắn và may mắn là cả 6 đứa trẻ đều không rơi vào trạng thái tiêu cực. “Chúng là 6 đứa trẻ mạnh mẽ và chu đáo. Tôi rất tự hào về chúng”, cô nói.

Nữ diễn viên Maleficiant cũng khẳng định 9 tháng sau ly hôn với Brad Pitt là khoảng thời gian khó khăn nhất của cô. "Tôi đã chật vật và để tìm lại sự yên bình trong ngôi nhà của mình. Cả gia đình chúng tôi gồm cả Brad Pitt đều đã rất cố gắng để vượt qua những vết thương lòng".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo