Văn hóa

SEA Games 29: Lễ bế mạc hoành tráng, ấn tượng

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) đã chính thức khép lại với lễ bế mạc hoành tráng, đa sắc màu diễn ra vào tối 30/8.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) đã chính thức khép lại với lễ bế mạc hoành tráng diễn ra vào tối 30/8 tại sân vận động Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, theo tin tức trên báo Vietnamplus. 

Tổng đạo diễn Saw Teong Hin đã mang đến cho khán giả một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu, những màn trình diễn ánh sáng và âm thanh sôi động và đẹp mắt.

Các nghệ sỹ biểu diễn tại lễ bế mạc SEA Games 29 ở Kuala Lumpur ngày 30/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lễ bế mạc đã tôn vinh 20.000 tình nguyện viên - những người góp phần không nhỏ giúp Malaysia tổ chức thành công SEA Games 29. Đồng thời, Các nghệ sỹ biểu diễn tại lễ bế mạc SEA Games 29 ở Kuala Lumpur ngày 30/8.

Tại buổi lễ bế mạc, đoàn Thể thao Việt Nam cùng đoàn thể thao các quốc gia trong khu vực tiến vào lễ đài, chào tạm biệt người hâm mộ. Kết thúc buổi lễ, phần chuyển giao quyền đăng cai từ Malaysia sang Philippines diễn ra với một nghi thức ngắn gọn.

Với thành tích 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra và xuất sắc góp mặt trong top 3 bảng tổng sắp huy chương, chỉ sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan, theo báo Zing news. 

Quan trọng hơn, các tấm HCV của đoàn Thể thao Việt Nam thu về chủ yếu đến từ các môn thi đấu Olympic cơ bản như điền kinh (17 HCV) và bơi lội (10 HCV).

Ở ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Thể thao Việt Nam chỉ có đúng 1 VĐV dự tranh là Hoàng Tấn Tài ở môn cử tạ nam, hạng cân 85 kg. Trong khi, đoàn thể thao xếp ngay sau Singapore, chỉ cần thêm 1 HCV sẽ vươn lên đứng thứ 3,  tranh tài ở khá nhiều nội dung có thể tranh chấp huy chương. 

 

Tuy nhiên sau khi hoàn tất các nội dung thi đấu, đoàn Singapore chỉ giành thêm 5 HCB và 1 HCĐ và chấp nhận xếp sau Việt Nam trên bảng tổng sắp SEA Games 29.

SEA Games 29 đã thực sự trở thành "sân khấu" dành cho các cô gái vàng của thể thao Việt Nam. Ánh Viên, Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền, Dương Thúy Vi và rất nhiều nữ vận động viên khác đều đã tỏa sáng để mang về rất nhiều tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam.

"Tôi chưa nắm được số liệu cụ thể, nhưng có thể thấy rõ ràng, số vàng của vận động viên nam mang về chỉ bằng 1/3 của nữ. Đây cũng là tình hình chung của thể thao Việt Nam, không chỉ tại kỳ Đại hội năm nay", ông Trần Đức Phấn -trưởng đoàn Thể thao Việt Nam - chia sẻ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo