Hỗ trợ doanh nghiệp

Searefico bán 20% cổ phần cho Taisei Oncho - Nhật Bản

Công ty cổ phần Kỹ nghệ lạnh Searefico (SRF) ngày 9/8 đã ký bản thỏa thuận bán 20% cổ phần cho Taisei Oncho (TOC), một công ty cùng lĩnh vực ngành nghề đến từ Nhật Bản.

(TBKTSG) Bản thỏa thuận hợp tác chiến lược, được ký tại TP.HCM, cho phép TOC mua 1.338.000 cổ phiếu, tương ứng 16,45% tổng số cổ phần SRF và mua phần còn lại 3,55% từ cổ đông lớn, nâng cổ phần sở hữu lên 20% vốn điều lệ của SRF.

Đây là khoản chuyển nhượng cổ phần lớn nhất của SRF, và Taisei Oncho cũng là đối tác chiến lược nước ngoài lớn nhất của SRF cho đến thời điểm này.

Ông Lê Tấn Phước, Tổng giám đốc Searefico, cho biết việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sẽ mở ra thêm nhiều hình thức hợp tác hiệu quả giữa hai bên. TOC sẽ đào tạo kỹ thuật và giúp SRF và nâng cao năng lực quản lý dự án theo chuẩn mực quốc tế.

Cũng theo thỏa thuận, TOC sẽ hỗ  trợ SRF như một đối tác chiến lược để mở rộng lĩnh vực kinh doanh của SRF ra nước ngoài, bao gồm những quốc gia như Campuchia, Lào, Myanmar và Ấn Độ. Bên cạnh đó, TOC sẽ hỗ trợ kỹ thuật và tiếp thị để SRF tiếp cận được các dự án của Nhật Bản tại Việt Nam.

Thành lập năm 1977, Searefico là một trong những nhà thầu lớn về cơ điện công trình (M&E) và lạnh công nghiệp tại Việt Nam. Taisei Oncho là một trong 10 nhà thầu M&E và lạnh công nghiệp hàng đầu của Nhật Bản.

 

 

Đình Dũng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo