Hỗ trợ doanh nghiệp

Shell, Petronas đầu tư 12 triệu USD vào Malaysia

Ngày 16/1, Royal Dutch Shell Plc và Petroliam Nasional Bhd (Petronas) đã ký hợp đồng phân chia sản phẩm đối với hai dự án dầu mỏ ngoài khơi phía đông Malaysia.

Theo hợp đồng, Shell và Petronas cam kết đầu tư 12 tỷ USD cho hai dự án trong vòng 30 năm để thu dầu ngoài khơi bờ biển Sarawak và Sabah.

Các hợp đồng mới này bao gồm chín mỏ dầu ở đồng bằng sông Baram, ngoài khơi Sarawak và bốn mỏ dầu ở khu vực phát triển Bắc Sabah. Petronas sẽ nắm giữ 60% lợi nhuận dự án Baram trong khi Shell Malaysia sẽ nắm giữ 40%.

Đối với dự án Bắc Sabah, Shell Malaysia sẽ nắm giữ 50% cổ phần của dự án này. Shell và Petronas đặt mục tiêu khai thác 750 triệu thùng dầu từ hai dự án này bằng cách tăng tỷ lệ thu hồi dầu.

Theo Giám đốc điều hành Peter Voser của Shell Malaysia, hiệu quả phục hồi các giếng dầu được cải thiện sẽ mang lại tác động tích cực về dự trữ dầu cho Malaysia cũng như lợi ích của toàn đất nước, tăng thêm giá trị ngành công nghiệp khí đốt của Malaysia.

Kể từ năm 2010, khi Thủ tướng Najib Razak công bố chính sách ưu đãi, bao gồm cả giảm thuế, để khuyến khích việc thăm dò các mỏ dầu ít lợi nhuận nhằm cố gắng nâng trữ lượng xăng dầu của Malaysia, Petronas đã tăng cường hợp tác khoan dầu ngoài khơi với các đối tác địa phương và nước ngoài, kể cả Petrofac Ltd.

Theo TTXVN/Vietnam+
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo