Hỗ trợ doanh nghiệp

Siemens giúp đào tạo kỹ sư

Bộ phận Tự động hóa Công nghiệp Siemens Việt Nam đang thực hiện một dự án tài trợ các thiết bị tự động hóa cho các trường đại học để giúp đào tạo các kỹ sư.
Tổng giá trị dự án tài trợ của Siemens là 55.000 đô la Mỹ. Mục đích của dự án nhằm giúp hàng trăm sinh viên kỹ thuật có thể áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế cũng như góp phần đào tạo những thay đổi tích cực cho việc đào tạo các kỹ sư, nhà khoa học tương lai cho Việt Nam.
 
Siemens Việt Nam nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 23-5 rằng, công ty đã bàn giao gói tài trợ thiết bị tự động hóa cho trường Đại học Cần Thơ ngày 22-5. Cũng trong năm nay, công ty sẽ trao các thiết bị cho Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Trung tâm Việt Đức thuộc Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và Trường Đại học Nha Trang.
 
Phòng thí nghiệm thực hành thiết bị tự động hóa mới tại trường Đại học Cần Thơ được xây dựng trên mô hình tự động hóa tích hợp toàn diện (TIA) của Siemens, với các bộ điều khiển logic, điều khiển công nghiệp SIMATIC S7-1200; các màn hình điều khiển giao diện người-máy (HMI) và hệ thống giám sát điều khiển SCADA phục vụ cho việc đào tạo lập trình và điều khiển tự động. Siemens cũng giúp đào tạo cho các giảng viên của nhà trường để đảm bảo việc vận hành và sử dụng tối ưu các thiết bị này.
 
Ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, cho biết thông qua việc tài trợ những thiết bị trên, công ty muốn cùng trường Đại học Cần Thơ mang đến cho các sinh viên cơ hội trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng thực hành hữu ích cho việc phát triển nghề nghiệp.
 
Từ khi chính thức được thành lập tại Việt Nam năm 1993, Siemens đã hợp tác với nhiều trường đại học và dạy nghề ở Việt Nam thực hiện các chương trình đào tạo. Công ty đã tài trợ cho Trung tâm đào tạo Tự động hóa Siemens tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Thông qua Dự án liên kết nâng cao chất lượng giáo dục đại học kỹ thuật (HEEAP), Siemens đã cung cấp gói tài trợ bằng hiện vật là phần mềm có giá trị 71 triệu đô la Mỹ cho các trường đại học kỹ thuật của Việt Nam.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBKTSGO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo