Tin tức - Sự kiện

Siêu thị cam kết giá đắt vẫn mua vải thiều cho dân

(DNVN) - Không còn điệp khúc được mùa mất giá, trái vải thiều năm nay được lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương vào cuộc và dự báo trái vải sẽ bán được tại các siêu thị trên toàn quốc.

Tại Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nông sản, câu chuyện tiêu thụ xuất khẩu vải được lãnh đạo tỉnh, Sở Công Thương Hà Nội, Hải Dương, DN xuất khẩu và đại diện siêu thị, chợ vào cuộc.
Đại diện các siêu thị như Sài Gòn Co.op, Hpro, Big C Thăng Long, Fivimart… cũng cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho vải thiều được có mặt trong các kệ hàng, có chất lượng và giá bán phù hợp nhất.

Người dân vẫn hi vọng vải thiều tránh điệp khúc
Người dân vẫn hi vọng vải thiều tránh điệp khúc "được mùa mất giá".

Đại diện Sài Gòn Co.op cũng cho biết, kế hoạch tiêu thụ vải thiều năm nay tại hệ thống siêu thị có thể lên đến 1.000 tấn, cam kết kết nối với Hợp tác xã, công ty đưa vào thu mua tiêu thụ các mặt hàng nông sản của Hải Dương vào hệ thống siêu thị.
Ông Nguyễn Thế Dũng Phó giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cũng cho biết, sẽ hỗ trợ đưa vải thiều sang hệ thống công ty mẹ của Big C tại Pháp.
Đồng thời, ông Dũng cũng kiến nghị cần tăng cường quảng bá sản phẩm và tạo dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm tại thị trường trong nước và nước ngoài.
Phó giám đốc Sở Công thương Bắc Giang, cho biết năm nay việc tiêu thụ vải sẽ được xúc tiến sớm. Số tiền hỗ trợ cho việc tiêu thụ này là 31 tỷ đồng. Sở Công thương Bắc Giang cam kết sẽ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp để mua vải, tăng cường giải quyết tình trạng ùn tắc đường trong cao điểm mùa vụ...
Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà đã được Hà Nội và Hải Dương lên kế hoạch trong đó ngoài các chợ truyền thống, kênh phân phối bán hàng hiện đại như siêu thị, các cửa hàng tiện lợi năm nay sẽ có các điểm bán lưu động trên toàn thành phố.

Theo ông Thăng, đội quản lý thị trường sẽ cung cấp xe chở vải vào vị trí chứng nhận được phép bán hàng tại các quận, huyện, uỷ ban xã phường đã thống nhất.
Theo đó, đề nghị Sở Công Thương Hải Dương cung cấp đầy đủ danh sách các doanh nghiệp hộ kinh doanh, kể cả phương tiện, biển số xe… của tỉnh về tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội để Sở Công Thương Hà Nội thông báo cho các đơn vị có liên quan biết.
Hải Dương hiện có khoảng 21 nghìn ha đất trồng cây ăn quả, sản lượng quả đạt khoảng 200.000 tấn/năm; trong đó diện tích trồng vải chiếm 11.000ha, sản lượng đạt khoảng 50.000 tấn.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo