Siêu thị Qmart của T&T giải cứu củ cải ế cho nông dân Tráng Việt
Người dân trồng củ cải trắng tại xã Tráng Việt rơi vào tình trạng khốn đốn khi giá củ cải rớt thảm hại. Nhiều gia đình cũng như thương lái cho biết, họ đã phải vứt bỏ hàng mẫu ruộng trồng củ cải trắng cũng như thua lỗ cả trăm triệu đồng vì củ cải trắng tiêu thụ rất chậm.Chiến dịch “Giải cứu củ cải, bán hàng không lợi nhuận” được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống Qmart và Qmart+ bắt đầu từ 17/03/2018. Củ cải trắng đã được Qmart nhanh chóng thu mua và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt được bán bằng giá mua vào cho tới khi hết hàng. Dù bán hàng không lợi nhuận, toàn bộ củ cải trắng đều được Qmart chọn lọc, nâng niu, đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng và độ tươi ngon cho người tiêu dùng tham gia ủng hộ chiến dịch.
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty T&T Consumer – đơn vị quản lý hệ thống Qmart & Qmart+ chia sẻ: “Đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, Qmart & Qmart+ mong muốn không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín cho người tiêu dùng mà luôn nỗ lực đem tới sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho các hộ nông dân và nhà cung cấp. Chúng tôi mong muốn cộng đồng hãy cùng chung tay giải cứu cho nông sản Việt nhằm mang lại sự bình ổn của thị trường, thay vì chứng kiến tình cảnh nông dân phải rớt nước mắt đổ bỏ củ cải xuống sông như những ngày gần đây.”
Anh Phạm Văn Hồng - một nông dân trồng củ cải trắng nhiều năm cho biết: “ Vùng rau Đông Cao được trồng theo tiêu chuẩn Việt Gap, quy trình vệ sinh đồng ruộng, chăm sóc, cách ly thu hoạch đều phải tuân theo quy định và được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Ban kiểm soát của Hợp tác xã. Do đó, chúng tôi rất tự hào rau tại vùng Đông cao là sản phẩm sạch, an toàn chất lượng.”
Đã chứng kiến nhiều lần cảnh tượng “được mùa rớt giá”, Ông Nguyễn Văn Minh – Ban kiểm soát Hợp tác xã Đông Cao, Mê Linh, Hà Nội chia sẻ: “Cảm ơn các doanh nghiệp như Siêu thị Qmart đã kịp thời hỗ trợ thu mua bao tiêu củ trắng đang rớt giá của chúng tôi, mong rằng siêu thị Qmart nói riêng và các cơ quan đoàn thể nói chung cùng chung tay hỗ trợ đưa củ cải trắng sạch, an toàn, chất lượng của vùng rau Đông Cao tới tay người tiêu dùng”
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc