Quốc tế

Sốc: IS cạn tiền, mổ bụng các tay súng lấy nội tạng đem bán

(DNVN) - Vì cạn tiền, Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khiến nhiều người sốc nặng khi mổ bụng các tay súng bị thương lấy nội tạng đem bán ở chợ đen ở Iraq.

Tin tức trên báo Thanh niên, hãng tin FARS (Iran) dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ thành phố Mosul (Iraq) cho biết: “IS ép các bác sĩ phải mổ lấy nội tạng của các phần tử IS bị thương”, theo đài Russia Today (Nga) ngày 21/4.

IS giết các tay súng bị thương để bán nội tạng cho chợ đen ở Iraq. Ảnh: Daily Mail

IS đang cạn tiền hoạt động do không còn kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ ba của Iraq. Vì thế, IS buộc phải mổ bụng những tay súng đang bị thương, lấy nội tạng (tim, thận...) đem bán ở chợ đen.

IS từng chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria với nhiều mỏ dầu, khai thác dầu đem bán. Nhưng kể từ giữa năm 2014, IS mất kiểm soát 22% lãnh thổ ở Iraq và Syria, khiến doanh thu từ dầu mỏ của IS hàng tháng giảm từ 80 triệu USD xuống 56 triệu USD trong tháng 3.2016, theo trang tin quốc phòng IHS Jane's.

IS gần đây đã buộc phải cắt phân nửa lương của các tay súng, đồng thời chúng điên cuồng tăng thuế và tìm nhiều cách kiếm tiền rùng rợn khác. Báo Người lao động thông tin.

Trong một diễn biến khác, lực lượng quân sự Mỹ tới Baghdad thực hiện vai trò cố vấn hồi tháng 6 năm 2014 đã tăng lên nhanh chóng. Nếu nhóm cố vấn ban đầu tới chỉ có 170 người thì nay đã tăng lên tới 3.000 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm 18/4 tuyên bố Mỹ sẽ cung cấp thêm 200 binh sĩ cùng 8 máy bay trực thăng tấn công Apache để hỗ trợ lực lượng của Iraq trong cuộc chiến giành lại TP Mosul ở miền Bắc từ tay IS.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo