Hỗ trợ doanh nghiệp

Sớm có phương án tái cơ cấu VNPT

Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết cơ quan này đang cố gắng để đến cuối tháng 4-2013 này có thể trình lên Chính phủ dự thảo phương án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Lê Nam Thắng cho biết, trước đây Bộ này chỉ giữ vai trò thẩm định đối với đề án tái cơ cấu VNPT do tập đoàn này trình lên. Tuy nhiên, theo quyết định mới (Quyết định số 929/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt đề án “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011 – 2015”), Bộ lại là đầu mối đề nghị lên Chính phủ kế hoạch tái cơ cấu VNPT. Theo đó, bộ sẽ tham gia xây dựng dựng dự thảo quyết định của Thủ tướng, tờ trình của Thủ tướng về tái cơ cấu VNPT... chứ không chỉ có ý kiến (đồng ý hay không đồng ý) về phương án tái cơ cấu mà VNPT đã hoàn thiện và trình lên như trước.
 
Theo kế hoạch trên, Bộ TT-TT đã thành lập Ban Chỉ đạo tái cơ cấu VNPT với thành phần gồm Tổ đặc trách. Tổ này đã đánh giá đề án tái cơ cấu mà VNPT đã đề xuất trước đây để báo cáo lãnh đạo Bộ, làm cơ sở để lãnh đạo Bộ nghe báo cáo của VNPT. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã làm việc với các ban của VNPT hoặc một vài đơn vị thành viên có tính đặc thù quan trọng như Công ty Thông tin di động MobiFone, Công ty VinaPhone, Công ty Viễn thông Quốc tế VTI, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC… để tham khảo lấy ý kiến thêm về tái cơ cấu VNPT.
 
Ngoài ra, Bộ cũng dựa vào kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ tại Tập đoàn VNPT để làm căn cứ quan trọng xây dựng dự thảo tái cơ cấu này. Bởi Thanh tra Chính phủ đã có kết quả thanh tra việc quản lý sử dụng vốn, tài sản tại VNPT và các đơn vị thành viên trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến hết năm 2011.
 
Dự kiến, trong những ngày tới, lãnh đạo Bộ TT-TT nghe VNPT báo cáo về tình hình kinh doanh, phương án tái cơ cấu... Sau đó tổ đặc trách tái cơ cấu của Bộ sẽ tiếp tục hoàn chỉnh phương án tái cơ cấu trên cơ sở báo cáo đó, xây dựng dự thảo quyết định cũng như tờ trình thủ tướng chính phủ về tái cơ cấu VNPT.
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết: “Bộ trưởng đã chỉ đạo trong tháng 4-2013 phải trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo phương án tái cơ cấu VNPT”.
 
Được biết, cách nay hơn một năm, VNPT đã trình lên Bộ TT-TT và Chính phủ đề xuất phương án tái cơ cấu Tập đoàn này. Trong đó, VNPT có đề xuất phương án sáp nhập hai mạng di động thuộc hai công ty thành viên của tập đoàn này là VinaPhone và MobiFone.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBKTSGO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo