Hỗ trợ doanh nghiệp

SpaceX sớm lên hàng doanh nghiệp công nghệ tư nhân lớn nhất

Công ty của tỉ phú Elon Musk đang gọi vốn 507 triệu USD và sẽ sớm có giá trị 25 tỉ USD, theo Forbes.

25 tỉ USD giá trị sẽ biến SpaceX thành một trong các doanh nghiệp công nghệ tư nhân lớn nhất, bên cạnh Uber và Airbnb. The Information là trang đầu tiên đưa tin về vòng gọi vốn mới này.

Giá trị SpaceX đã tăng hơn gấp đôi từ mức 10 tỉ USD hồi năm 2015. Tháng 11/2017, công ty gọi vốn được 450 triệu USD, đạt 20,8 tỉ USD giá trị thị trường.

Tên lửa Falcon Heavy tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida trước khi được phóng trong tháng 2. Ảnh: Reuters.

SpaceX là hãng không gian vũ trụ ra đời năm 2002 và đã thực hiện sáu nhiệm vụ vào năm 2018. Đáng chú ý nhất là việc phóng thử nghiệm tên lửa Falcon Heavy vào tháng 2, tên lửa mạnh mới với ba động cơ đẩy được thiết kế để mang tải trọng nặng hơn.

Ngày 2/4, SpaceX thực hiện sứ mệnh thứ 14 mang hàng hóa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Sau khi được phóng, tàu vũ trụ Dragon của hãng tách khỏi tên lửa Falcon 9 để kết nối vào trạm không gian trong ngày 4/4. Dragon 9 sẽ rời trạm vào tháng 5, trở về Trái đất cùng nhiều nghiên cứu, phần cứng và thiết bị.

Công ty đang nghiên cứu tên lửa BFR, một thiết bị phóng lớn để đưa người lên sao hỏa. Tháng trước, ông Musk cho hay BFR có thể được phóng đầu năm 2019.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo