Hỗ trợ doanh nghiệp

Starbucks đóng cửa 8.000 cửa hàng để luyện chống phân biệt đối xử

Sau bê bối bắt giữ 2 người da đen tại một cửa hàng Starbucks, chuỗi cà phê danh tiếng này sẽ đóng cửa hơn 8.000 chi nhánh ở nước Mỹ trong một buổi để tiến hành đào tạo chống phân biệt chủng tộc.

Theo BBC ngày 18/4, tất cả chi nhánh và văn phòng công ty của Starbucks tại Mỹ sẽ đóng cửa vào chiều 29/5 tới. Gần 175.000 nhân viên công ty sẽ phải tham gia buổi đào tạo với mục đích ngăn ngừa nạn phân biệt đối xử tại các cửa hàng Starbucks.

Tổng giám đốc Sturbucks, ông Kevin Johnson cho biết: "Đóng cửa để đào tạo về chống phân biệt chủng tộc chỉ là một bước trong hành trình đòi hỏi sự cống hiến trong mọi cấp độ của công ty chúng tôi, cũng như các đối tác trong cộng đồng".

Starbucks đóng cửa 8.000 cửa hàng để đào tạo chống phân biệt đối xử.

Theo thông cáo của công ty này, việc đào tạo sẽ giải quyết sự phân biệt ngầm, thúc đẩy nhận thức và chống kỳ thị, đảm bảo mọi người khi bước vào Starbucks đều cảm thấy an toàn và được chào đón.

Động thái trên được Starbuck đưa ra sau khi một cửa hàng trong chuỗi này ở thành phố Philadelphia hồi tuần trước bắt giữ 2 người da đen chỉ vì họ ngồi đợi ai đó mà không gọi nước.

Sự việc đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình kêu gọi tẩy chay Starbucks.Ban lãnh đạo công ty đã lên tiếng xin lỗi và nhấn mạnh đã học được bài học sau sai lầm đó, đồng thời cần sửa sai.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo