Văn hóa

Sự việc của Nguyễn Thị Thành đã được cảnh báo từ trước

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, dù Cục đã cảnh báo từ trước nhưng Ban tổ chức vẫn trao danh hiệu cho Nguyễn Thị Thành.

Theo công văn số 167 báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện của Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, liên quan tới cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”, trước vòng Chung kết, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã trao đổi bằng văn bản và trong các buổi làm việc với Ban Tổ chức cuộc thi về việc thí sinh Nguyễn Thị Thành không phù hợp với quy định pháp luật vì đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại các văn bản và buổi làm việc, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi xử lý theo đúng quy định pháp luật và thể lệ, Đề án tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, tối ngày 10/3, Công ty TNHH Quảng cáo - truyền thông Tấm và Cám và Ban Tổ chức cuộc thi vẫn cố ý trao danh hiệu Á khôi 1 cho thí sinh Nguyễn Thị Thành, báo Dân Việt đưa tin.

Nguyễn Thị Thành. Ảnh: Kent Nguyễn

Liên quan đến sự việc, Cục nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Bộ VHTTDL và đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã có buổi làm việc vào sáng 13/3. BTC cuộc thi đã nhận ra những sai sót trong công tác tổ chức cuộc thi, công tác tuyển sinh, có những thí sinh chưa đúng quy định của pháp luật, tiêu chí, thể lệ. Vì vậy, BTC nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và cam kết thực hiện thu hồi giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành.

Qua bao nhiêu lùm xùm, người đẹp đã chính thức lên tiếng xin trả lại danh hiệu và BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam cũng đã làm thủ tục tiếp nhận lại và quyết định bỏ trống danh hiệu Á khôi 1, nhưng trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, rất đông độc giả đã lên tiếng ủng hộ vẻ đẹp của Nguyễn Thị Thành.

Ngay cả các chuyên gia thẩm mỹ và nha khoa cũng bức xúc lên tiếng. Chia sẻ với Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Hữu Vinh (Nha khoa Việt Smile) khẳng định chắc chắn rằng làm răng không phải là giải phẫu thẩm mỹ. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Vinh: “Phẫu thuật là các thủ thuật dùng trong ngoại khoa, để chữa bệnh hoặc chẩn đoán bệnh. Còn thẩm mỹ là hiểu biết và thưởng thức cái đẹp. Phẫu thuật thẩm mỹ là dùng thủ thuật ngoại khoa để can thiệp vào cơ thể để đạt được thẩm mỹ mới phù hợp với thị hiếu của mỗi cá nhân. 

Cụ thể hơn, thẩm mỹ răng là tái cấu trúc chức năng cơ bản của răng, tạo sự hài hoà khuôn mặt và đi theo xu hướng hiện đại mới trong phong cách trang điểm, thời trang và cá tính của cá nhân”. Tuy nhiên, điều khó ngờ là việc bọc răng sứ với mong muốn làm đẹp lại dẫn tới hậu quả nặng nề đến thế.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo