Hỗ trợ doanh nghiệp

TAG cấp quyền sử dụng thương hiệu Trần Anh cho Thế giới di động tại 35 cửa hàng

(DNVN) - Chiều ngày 31.07, Công ty cổ phần thế giới số Trần Anh (HNX: TAG) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2018, thông qua kế hoạch kinh doanh của TAG sau khi về với Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (HOSE: MWG). Theo đó, đại hội cổ đông lần này với sự góp mặt của 9 cổ đông đại diện cho gần 24.9 triệu cp, tương đương với 99.77% vốn điều lệ đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Trần Anh vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2018.

Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động sẽ tự triển khai hoạt động bán lẻ tại 35 điểm bán hàng và thanh toán cho Trần Anh tiền thuê lại mặt bằng và phí sử dụng thương hiệu của Trần Anh. Đồng thời, Trần Anh sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng tồn kho và tài sản của 35 cửa hàng cho Thế giới di động với giá bán không thấp hơn giá vốn hoặc giá trị còn lại của hàng hóa và tài sản trên sổ sách kế toán. Trong đại hội cổ đông lần này cũng đã nhất trí ủy quyền cho hội đồng quản trị toàn quyền quyết định phương thức và điều kiện giao dịch cũng như các thủ tục có liên quan theo quy định của pháp luật và điều lệ của công ty đưa ra. Trần Anh sẽ chủ động bổ sung hai ngành nghề kinh doanh mới là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê và cho thuê tài sản vô hình phi tài chính.

Bên cạnh đó, Trần Anh sẽ chuyển đổi mô hình bán lẻ điện máy với tính cạnh tranh thành mô hình cấp quyền sử dụng thương hiệu Trần Anh cho Thế giới di động sử dụng tại 35 cửa hàng bằng cách cho Thế giới di động thuê lại hoặc hợp tác kinh doanh một phần hoặc toàn bộ các cửa hàng đang có của Trần Anh trước đây.

Tại ĐHCĐ, ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch HĐQT Trần Anh cho biết, hiện nay, Trần Anh có lợi thế là có nhiều mặt bằng lớn, thậm chí còn dư thừa một số mặt bằng chưa khai thác đến. Bên cạnh những lợi thế đó, Công ty sẽ cho thuê lại hoặc hợp tác kinh doanh trên nguyên tắc tổng doanh thu cho thuê lại hoặc thu nhập từ hợp tác kinh doanh cao hơn tổng giá thuê. Theo kế hoạch đưa ra, Trần Anh sẽ hợp tác kinh doanh với Thế giới di động hoặc đối với bên thứ ba về hoạt động cho thuê này trong thời gian tới đây.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo