Văn hóa

Tai nạn bí ẩn trong công viên bỏ hoang đáng sợ nhất Hàn Quốc

Okpo Land, công viên giải trí nổi tiếng nhất châu Á một thời giờ chỉ còn được nhớ đến bởi hai vụ tai nạn kinh hoàng và sự biến mất bí ẩn của người chủ ngay sau đó.

Okpo Land là công viên giải trí nổi tiếng bậc nhất châu Á những năm 1990. Tuy nhiên, sau hai vụ tai nạn kinh hoàng, công viên đã đóng cửa vào năm 1999 và bị bỏ hoang. Ảnh: Jon Dunbar.

Khi đó, công viên thu hút lượng lớn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ các trò chơi hiện đại như tàu lượn siêu tốc, xe điện, vòng quay khổng lồ và hấp dẫn nhất là trò tàu vịt. Ảnh: Bitrebels.

Một tai nạn đã xảy ra khi chuyến tàu vịt bị trật đường ray, rơi xuống đất khiến một du khách thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng. Tuy nhiên, nguyên nhân tai nạn lại không hề được công bố. Chính quyền và người đứng đầu công viên không đưa ra lời xin lỗi, bồi thường hay giải thích cho những gì đã xảy ra. Sự việc dần chìm trong im lặng và chuyến tàu vịt vẫn được vận hành. Ảnh: English Spectrum.

Năm 1999, tai nạn tương tự tiếp tục xảy ra trên chuyến tàu vịt. Con tàu bị lật úp khỏi đường ray khiến một cô gái chết ngay tại chỗ, những người khác rơi xuống đất và bị thương nặng. Ảnh: English Spectrum.

Sau tai nạn, người chủ của Okpo Land biến mất một cách bí ẩn còn công viên đóng cửa ngay trong đêm. Hiện trưởng xảy ra vụ tai nạn vẫn được giữ nguyên cho tới ngày công viên bị phá huỷ. Ảnh: English Spectrum.

Hơn 10 năm sau, công viên bỏ hoang trở thành điểm đến yêu thích cho các nghệ sĩ graffiti và những người ưa mạo hiểm. Okpo Land được nhiều người biết đến như một trong những công viên đáng sợ nhất thế giới. Ảnh: bitrebels.

Năm 2011, công viên bị phá huỷ, đất được rao bán nhưng không một nhà thầu nào dám nhận. Ảnh: Bitrebels.

Cuối cùng, từ một nơi đông vui nhất châu Á, Okpo Land chỉ còn lại vẻ hoang tàn, lạnh lẽo. Nhiều du khách khi ghé thăm cho biết đôi khi họ cảm thấy “ớn lạnh” đến mức nghĩ rằng những vị khách xấu số vẫn còn đang quanh quẩn đâu đây. Ảnh: Bitrebels.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo