Tạp chí Forbes công bố các Thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2018
Theo Forbes, giá trị thương hiệu của “người khổng lồ” điện tử Hàn Quốc nãy đạt 47,6 tỷ USD, tăng 25% so với mức 38,2 tỷ USD (đứng ở vị trí thứ 10).
Đối thủ cạnh trạnh của Samsung là hãng "trái táo khuyết" Apple Inc. tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 182,8 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm trước đó.
“Ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) Google cũng bám sát với giá trị thương hiệu đạt 132,1 tỷ USD, theo sau là Microsoft Corp. và Facebook Inc. có giá trị lần lượt là 104,9 tỷ USD và 94,8 tỷ USD.
Nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản là công ty châu Á khác nằm trong top 10 của danh sách trên, với giá trị thương hiệu khoảng 44,7 tỷ USD.
Trái ngược với sự vươn lên mạnh mẽ của Samsung Electronics, Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc bị sụt giảm 7 bậc so với năm ngoái, đứng ở vị trí thứ 75 với giá trị thương hiệu khoảng 8,7 tỷ USD.
End of content
Không có tin nào tiếp theo