Tập đoàn AIA báo lãi gần 4 tỷ USD trong năm 2016
Tập đoàn AIA (“AIA”) vừa công bố kết quả kinh doanh tuyệt vời cho năm tài chính, kết thúc vào ngày 30/11/2016. Theo đó, lợi nhuận kinh doanh sau thuế theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15%, đạt mức 3 tỷ 981 triệu đô la Mỹ.
Phí bảo hiểm mới quy năm của AIA theo báo cáo trong năm 2016 đã tăng tới 31% so với một năm trước đó và đạt mức hơn 5 tỷ USD. Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) đạt 2,75 tỷ USD, tăng 28% so với năm 2015.
Ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: “AIA đã có những kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2016. Chúng tôi đã đạt được lợi nhuận kinh doanh mới kỷ lục, tăng trưởng doanh thu đáng kể, thặng dư lợi nhuận mạnh mẽ và một bước tiến lớn về giá trị cổ tức. Những con số ấn tượng công bố ngày hôm nay, với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 28%, và tăng trưởng lợi nhuận duy trì liên tục qua các năm, là kết quả trực tiếp từ những tiềm lực tăng trưởng nền tảng mạnh mẽ của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mô hình kinh doanh đa dạng và vững chắc, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phát triển kinh doanh theo hướng chất lượng cao và bền vững trong dài hạn.
“Hội đồng Quản trị đã đề nghị tăng cổ tức đợt cuối năm 2016 lên 25% từ mức cao hơn của năm 2015 là 63,75 cents Hồng Kông trên mỗi cổ tức. Việc tăng giá trị cổ tức đã phản ánh sự tăng trưởng tài chính xuất sắc và sự tự tin của chúng tôi về triển vọng tương lai của Tập đoàn.
“AIA đã có mặt ở Châu Á gần một thế kỷ. Những thay đổi mạnh mẽ về cấu trúc kinh tế, xã hội và nhân khẩu học diễn ra trong khu vực đã mang đến cơ hội phát triển chưa từng có cho ngành bảo hiểm nhân thọ Châu Á và trong đó có AIA, với độ phủ của các kênh phân phối, thương hiệu uy tín, sức mạnh tài chính và năng lực con người, đang ở vị thế thuận lợi để đón nhận các cơ hội này.
“Chúng tôi đã có khởi đầu tuyệt vời cho năm 2017, với giá trị tăng trưởng kinh doanh mới tăng mạnh trong hai tháng đầu năm tài chính. Chúng tôi có những ưu tiên chiến lược rõ ràng và cam kết phát triển mạnh mẽ các lợi thế cạnh tranh bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu về tài chính dài hạn của khách hàng. Điều này cũng giúp tạo nền tảng tốt để chúng tôi có thể tiếp tục đà tăng trưởng và giá trị dài hạn cho các cổ đông, và giúp khách hàng của chúng tôi sống lâu hơn, khoẻ hơn và hạnh phúc hơn, cũng như có kế hoạch cho tương lai tốt đẹp hơn.”
End of content
Không có tin nào tiếp theo