Hỗ trợ doanh nghiệp

Tập đoàn Hoàn Mỹ mua lại thành công Bệnh viện Hạnh Phúc

Không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng từ hôm 14/3 ban lãnh đạo Hoàn Mỹ sẽ tham gia vào ban điều hành của Hạnh Phúc.

Tập đoàn Hoàn Mỹ vừa cho biết đã hoàn tất việc mua lại Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc. Dù không tiết lộ giá trị thương vụ và tỷ lệ phần trăm nắm giữ nhưng ban lãnh đạo Hoàn Mỹ chính thức tham gia vào điều hành bệnh viện này.

Ông Huỳnh Lê Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết, việc Hạnh Phúc về với Hoàn Mỹ là một bước tiến quan trọng trong bước đệm vươn xa của tập đoàn. Hai bên sẽ hỗ trợ nhau phát triển. Hạnh Phúc có thế mạnh về sản phụ khoa, trong khi Hoàn Mỹ lại mạnh về đa khoa.

Bệnh viện Hạnh Phúc chính thức thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ. Ảnh: Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc.

“Hiện, Hoàn Mỹ có 13 bệnh viện và 5 phòng khám. Sắp tới khoa sản nhi ở 13 bệnh viện này sẽ được nâng cấp và theo hướng phát triển của Hạnh Phúc. Song song đó, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của Hạnh Phúc sẽ được triển khai cho toàn bộ các hệ thống bệnh viện của Hoàn Mỹ. Nếu nhu cầu tăng cao thì Hoàn Mỹ có thể sẽ mở thêm một bệnh viện Hạnh Phúc ở tỉnh thành mới”, ông Đức nói và cho biết, mặc dù về với Hoàn Mỹ nhưng nhận diện thương hiệu của bệnh viên quốc tế Hạnh Phúc sẽ không có thay đổi nào.

Theo ông Đức, Hoàn Mỹ đã quan tâm đến Hạnh Phúc từ lâu nhưng phải mất hơn một năm mới đạt được thỏa thuận với lãnh đạo bệnh viện này. Hiện tỷ lệ sản phụ đến sinh tại đây tương đối cao. Giá dịch vụ tại Hạnh Phúc so với các bệnh viện cao cấp tại Singapore chỉ bằng một phần sáu, trong khi dịch vụ tương đồng.

Trước đó vào năm 2016, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã lần lượt sáp nhập hai bệnh viện tư nhân là Quốc Tế Vinh (Nghệ An) và Vạn Phúc (Bình Dương) vào hệ thống của mình.

Bệnh viện Hạnh Phúc ra đời năm 2011, sau 7 năm hoạt động bệnh viện tiếp nhận 600.000 bệnh nhân nội trú, chào đón sự ra đời của 13.500 em bé. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Hạnh Phúc cũng đã đạt được chứng nhận RTAC lần thứ 2 (chứng nhận quốc tế uy tín nhất trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản) vào tháng 9 vừa qua, đồng thời đạt tỷ lệ thành công 45% trên tổng số ca thụ tinh trong ống nghiệm.

Còn Tập đoàn Hoàn Mỹ được thành lập năm 1997. Vào 2011, Fortis Healthcare của Ấn Độ chi ra 64 triệu USD để sở hữu 65% cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ. Chưa đầy 2 năm sau thương vụ trên, Fortis bán lại số cổ phần của Hoàn Mỹ cho Richard Chandler Corp, một tập đoàn đa ngành có trụ sở tại Singapore.

 

Tính đến nay, tập đoàn này hiện có quy mô lên đến 3.407 giường bệnh, 13 bệnh viện và 5 phòng khám trên cả nước, phục vụ 3,5 triệu bệnh nhân mỗi năm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo