Hỗ trợ doanh nghiệp

Tập đoàn Mai Linh tuyển tổng giám đốc

Theo biên bản họp ĐHCĐ của Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh, hiện công ty đang tuyển vị trí tổng giám đốc. Trong thời gian tuyển, vị trí này vẫn do ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh đảm trách.

(vne) Ông Hồ Huy sáng lập Tập đoàn Mai Linh năm 1993 và giữ những chức vụ điều hành cao nhất của công ty từ đó đến nay. Hiện, ông Huy nắm 47,25% vốn tại Mai Linh, tương đương gần 41,4 triệu cổ phiếu.

Tại Đại hội cổ đông vừa qua, Mai Linh đã thông qua việc phát hành thêm cổ phần nhằm chuyển đổi trái phiếu do quỹ Investment Limited nắm giữ, với tỷ lệ tương đương 13,85% vốn điều lệ. Thời gian phát hành chậm nhất tới cuối tháng 12. Tổng vốn điều lệ của Mai Linh sau khi phát hành là gần 1.017 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mai Linh cũng chào bán 100.000.000 cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nhằm huy động khoảng 1.000 tỷ đồng để thanh khoản vốn vay ngắn hạn 800 tỷ đồng và bổ sung quỹ đầu tư phát triển 200 tỷ đồng.

Cũng tại ĐHCĐ, Mai Linh đã thông qua phương án giảm khoảng 40 ngành nghề trong bản đăng ký kinh doanh của tập đoàn. Ngành nghề cốt lõi mà công ty giữ lại là vận tải và taxi. Trong đó, taxi được định hướng là mảng kinh doanh chính. Còn trong lĩnh vực vận tải bao gồm xe khách, xe cho thuê và xe buýt. Mai Linh không đầu tư vào lĩnh vực đường sắt, đường không, đường thủy.

 

 

Hàn Phi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo