Văn hóa

Taylor Swift, Kendrick Lamar thắng lớn ở lễ trao giải Grammy

(DNVN) - Lễ trao giải âm nhạc Grammy Awards 2016 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California với hàng loạt những giải thưởng được trao, những màn trình diễn ấn tượng, sôi động.

Sự kiện năm nay tôn vinh những nghệ sỹ và sản phẩm âm nhạc xuất sắc nhất, ra mắt trong thời gian từ 1/10/2014 đến 30/9/2015. Đây là năm đầu tiên Grammys được tổ chức vào thứ 2 do tận dụng Ngày Tổng thống kéo dài kỳ nghỉ cuối tuần thành 3 ngày.

Taylor Swift giành giải Album của năm với album 1989.

Danh sách đề cử cho Grammy Awards lần thứ 58 được công bố từ đầu tháng 12 năm ngoái và đã thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý vì... vắng bóng nữ ca sĩ đình đám Adele. Do Adele trở lại vào cuối tháng 10, album của cô sẽ phải chờ tranh giải tại Grammys năm sau.

Thắng lớn tại Grammys 2016 cũng chính là nhân vật "tham" nhất từ trước lễ trao giải: Kendrick Lamar mang về 5/11 giải được đề cử với 4 trong số đó ở hạng mục Rap. Trong khi, Taylor Swift ẵm gọn giải khủng Album của năm nhờ album toàn hit "1989".

Một số nghệ sỹ giành các giải quan trọng khác trong lễ trao giải lần thứ 58 còn có Ed Sheeran (Ca khúc của năm), Meghan Trainor (Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất), Mark Ronson và Bruno Mars (Bản thu của năm).

Meghan Trainor không giấu được nước mắt khi nhận giải Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất.

"Uptown Funk" – Mark Ronson feat. Bruno Mars - Bản thu của năm (giải cho ca sỹ).

Ca khúc của năm (giải cho nhạc sỹ): "Thinking Out Loud" – Ed Sheeran.
Bản thu Dance xuất sắc nhất: "Where Are Ü Now" – Skrillex, Diplo & Justin Bieber.

Màn biểu diễn Rock xuất sắc nhất: "Don’t Wanna Fight" – Alabama Shakes. Album này cũng giúp  Alabama Shakes giành giải ca khúc Rock xuất sắc nhất.

Album Rock xuất sắc nhất: Drones – Muse.

 

Màn biểu diễn Rap xuất sắc nhất: "Alright" – Kendrick Lamar. Nam ca sĩ này cũng giành giải Ca khúc Rap xuất sắc nhất và Album Rap xuất sắc nhất với To Pimp A Butterfly.

Album nhạc kịch xuất sắc nhất: Hamilton – Dàn diễn viên Broadway.

Album nhạc thế giới xuất sắc nhất: Sings – Angelique Kidjo.

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo