Hỗ trợ doanh nghiệp

Techcombank sắp lãi nghìn tỷ từ bán công ty tài chính

Việc chuyển nhượng dự kiến sẽ được thực hiện trước khi kết thúc quý II năm 2018.

Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tại Công ty tài chính Kỹ Thương (TechcomFinance) cho đối tác Hàn Quốc là Lotte Card.

Theo quyết định này, thương vụ chuyển nhượng sẽ phải hoàn tất trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành, dự kiến trước ngày 12/5/2018. Nếu quá thời hạn mà các bên tham gia không hoàn tất thương vụ, việc chuyển nhượng này sẽ hết hiệu lực.

Ảnh minh họa. Nguồn: Tuổi trẻ.

Trước đó vào cuối tháng 1, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản chấp thuận về mặt nguyên tắc việc chuyển nhượng công ty tài chính của Techcombank, theo chủ trương được Hội đồng quản trị ngân hàng này thông qua cuối tháng 5/2017. 

Tờ The Investor của Hàn Quốc thời điểm đó cho biết, giá trị của thương vụ này có thể đạt khoảng 87,5 tỷ won, tương đương khoảng 1.700 tỷ đồng. Với vốn điều lệ hiện tại của TechcomFinance là 600 tỷ, Techcombank có thể ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường sau khi thoái vốn lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

TechcomFinance tiền thân là Công ty tài chính Hóa chất Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Đến tháng 12/2010, vốn điều lệ công ty tăng lên 600 tỷ. Và đến đầu năm 2015, Techcombank đã nhận chuyển nhượng để nâng sở hữu lên 100% vốn của công ty này, đồng thời đổi tên thành TechcomFinance.

Theo báo cáo tài chính của ngân hàng này, kết thúc năm 2017 tổng doanh thu thuần của TechcomFinance đạt 28,7 tỷ đồng với tổng chi phí hoạt động là 7,1 tỷ. Theo đó, công ty này ghi nhận tổng lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 22,5 tỷ đồng. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo