Hỗ trợ doanh nghiệp

Texhong khánh thành nhà máy sợi tại Quảng Ninh

Ngày 10-7, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong đã tổ chức khánh thành giai đoạn I và tiến hành khởi công giai đoạn II Dự án Nhà máy sản xuất sợi ở Quảng Ninh.

(haiquan) Với tổng số vốn đầu tư trên 300 triệu USD, dự án xây dựng nhà máy sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long tại KCN Hải Yên (Móng Cái) là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tính đến thời điểm này.

Đây là dự án công nghiệp sạch, được xây dựng trên diện tích khoảng 40 ha tại khu công nghiệp Hải Yên, quy mô gồm 6 xưởng sợi với tổng công suất gần 140 nghìn tấn/năm và được chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, đầu tư giai đoạn 1 bao gồm nhà xưởng số 1, số 2 và các công trình phụ trợ, lắp đặt thiết bị; giai đoạn 2, xây dựng hai nhà xưởng số 3, số 4 và hoàn thành trong năm 2015; giai đoạn 3 xây dựng hai xưởng số 5, số 6 và hoàn thành vào năm 2017.

Tổng công suất giai đoạn 1 và 2 trên 92 nghìn tấn/năm; giai đoạn 3 trên 46 nghìn tấn/năm. Riêng trong giai đoạn 1 và 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng một tổ hợp nhà máy sợi quy mô 370 nghìn cọc sợi và các công trình phụ trợ liên quan, đồng thời sẽ tiến hành sản xuất, gia công và tiêu thụ các loại sợi bông thiên nhiên, sợi nhân tạo, vải và các phụ phẩm, buôn bán các sản phẩm sợi dệt.

Sau 1 năm khởi công và tiến hành thực hiện đầu tư dự án, đến nay giai đoạn I của dự án đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động sản xuất.

 


L.Bằng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo