Thaco chi hơn 600 tỷ đồng đầu tư dự án nút giao 2 tầng tại Quảng Nam
Dự án vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc-Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được xây dựng tại vị trí giao cắt giữa Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc-Nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và cũng là tuyến đường trục ngang chính trong Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải.
Tại Quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 14/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã giao và bố trí nguốn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính nối cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuy nhiên, với nguồn vốn 200 tỷ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, khổ cầu 16,5m và 02 cầu nhánh vượt đường sắt Bắc - Nam với quy mô mặt cắt phần xe chạy 6,5m và đường dẫn chuyển làn. Với quy mô trên không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai trong tương lai và nhất là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cho biết nhận biết được nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án và hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành Nút giao vòng xuyến 2 tầng với tổng mức đầu tư dự án là 600 tỷ đồng bằng 100% nguồn vốn của công ty.
"Chúng tôi cam kết sẽ bố trí đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ thi công và cùng với các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát nỗ lực hết mình để hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất và đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 17/08/2018 nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai. Công trình sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Nam quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng", ông Trần Bá Dương nói.
Dự án Nút giao vòng xuyến 2 tầng được Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Tân Phong thiết kế với phương án bao gồm: Vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi QL1A, cảng Chu Lai và ngược lại;
Đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50m (tại QL1A) dành cho các hướng đi trên QL1A và vào cảng Chu Lai, nhằm điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa QL1A với đường vào cảng. Đồng thời xây dựng 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ôtô Chu Lai - Trường Hải sang QL1A, với bề rộng cầu 3,5m.
End of content
Không có tin nào tiếp theo