Hỗ trợ doanh nghiệp

THACO đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 7.000 tỷ đồng

Năm 2018, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đặt mục tiêu doanh số bán ô tô đạt 116.872 xe, tăng 31% so với năm 2017. Tổng giá trị xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe bus, khung gầm xe bus đạt hơn 32 triệu USD. Tổng doanh thu hợp nhất của THACO dự kiến đạt 82.953 tỷ đồng, lợi nhuận sau khi hợp nhất 7.075 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách là 22.686 tỷ đồng.

Đây là kế hoạch sản xuất-kinh doanh ô tô năm 2018 mà THACO đề ra tại buổi công bố chiến lược phát triển của công ty ngày 19/4 tại TP.HCM.

Năm 2017, tuy chịu tác động giảm chung của thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Thaco vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường với thị phần 35,8%, doanh số đạt 88.820 xe. Tính đến hết năm 2017, Thaco đã có 158 điểm bán hàng trên toàn quốc, gồm: 69 showroom xe du lịch, 31 showroom xe tải, bus và 58 đại lý.

Hình ảnh tại lễ công bố chiến lược hoạt động sau 2018 của công ty THACO.

Năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất của THACO đạt 55.268 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 4.898 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận của THACO là 4.774 tỷ đồng, tổng nộp cho ngân sách trong năm 2017 là 14.972 tỷ đồng.

Về chiến lược phát triển trong năm 2018 và những năm tiếp theo, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, công ty đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư tại Chu Lai, đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô THACO Mazda, nhà máy sản xuất linh kiện nhựa; thành lập nhà máy xe du lịch chuyên dụng cao cấp; triển khai xây dựng nhà máy xe tải; đầu tư nâng cấp toàn diện nhà máy xe du lịch THACO Kia; nhà máy xe du lịch cao cấp (THACO Premium Auto) và nhà máy cơ khí. Tổng doanh thu hợp nhất của THACO dự kiến đạt 82.953 tỷ đồng, lợi nhuận sau khi hợp nhất 7.075 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách là 22.686 tỷ đồng.

Ông Dương nhấn mạnh, THACO chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển sau năm 2018, với tầm nhìn là: “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành” trong đó ô tô là chủ lực; đồng thời, phát triển các ngành nghề để bổ trợ cho ngành ô tô là: đầu tư xây dựng Hạ tầng - Đô thị - Khu công nghiệp; thương mại - Dịch vụ & Du lịch; logistics tại Chu Lai và nông nghiệp.

Riêng với ngành ô tô, THACO sản xuất-kinh doanh đầy đủ chủng loại: Xe du lịch, xe bus, xe tải và xe chuyên dụng, có tất cả phân khúc theo thương hiệu: Trung cấp, cao cấp, hạng sang (bao gồm xe du lịch: Kia, Madaz, Peugeot, BMW và xe thương mại: Thaco Bus, Mitsubishi Fuso, Kia tải, Foton/Forland và thương hiệu máy nông nghiệp Thaco và LS với đầy đủ các tải trọng, kích cỡ: Nhỏ, trung và lớn theo chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh khép kín: Từ nghiên cứu phát triển (R&D).

Đối với ngành nông nghiệp: THACO cung cấp các giải pháp bao gồm quản trị công nghiệp trong nông nghiệp và áp dụng cơ giới hóa cho tất cả các khâu từ: Canh tác, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản và chế biến; đầu tư Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp và nông trường thực nghiệm chuyên biệt theo nhóm ngũ cốc, cây ăn trái và cây công nghiệp.

 

Chủ tịch THACO cho biết, chiến lược phát triển đa ngành của tập đoàn dựa trên quan điểm liên doanh liên kết hợp tác cùng phát triển không cạnh tranh lẫn nhau và tạo ra hệ sinh thái “doanh nhân-doanh nghiệp” Việt Nam trong đó có khởi nghiệp nhằm phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt nam trong bối cảnh hội nhập

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo