Hỗ trợ doanh nghiệp

Thaco-Mazda kỷ niệm ba năm "kết duyên"

Sau ba năm hợp tác, Thaco đã đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai về doanh số trên thị trường Việt Nam với tổng doanh số 15.000 xe.

Mazda 3 1.5L hatchback. (Ảnh: NQ)

Ngày 9/12, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) và Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác. Đồng thời Thaco cũng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe Mazda 3 hoàn toàn mới với thiết kế KODO, công nghệ SkyActiv tiên tiến nhất của Tập đoàn Mazda.

Năm 2011, Mazda đánh dấu sự trở lại Việt Nam bằng sự hợp tác giữa Tập đoàn Mazda với Công ty ô tô Trường Hải-Thaco. Sau 3 năm, Thaco đã xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp dòng xe Mazda tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe/năm và được Tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ. Hiện nhà máy đang sản xuất và lắp ráp Mazda 2, Mazda CX-5, Mazda 6 và Mazda 3.

Cũng trong khoảng thời gian hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 15.000 xe du lịch Mazda. Riêng trong 11 tháng đầu năm 2014, Mazda đạt doanh số 8.234 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 300%/năm, chiếm 7% thị phần VAMA, tăng 143% so với cùng kỳ năm 2013.

Thaco cũng xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào theo hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác Thaco-Mazda.

Tại lễ kỷ niệm, 2 bên đã đề ra kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai như gia tăng tỷ lệ nội địa hóa dòng xe chiến lược Mazda trên mức 40% vào năm 2018. Đồng thời xây dựng mới nhà máy xe du lịch Mazda, đưa vào hoạt động vào năm 2017 để phù hợp với phê duyệt chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Kể từ khi ra mắt mẫu xe đầu tiên vào năm 2003, đến nay Mazda 3 đã bán ra hơn 3,5 triệu xe trên toàn thế giới. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong các dòng sản phẩm Mazda và chiếm 1/3 doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm của tập đoàn.

Với thông điệp "Thay đổi toàn diện", Thaco đã trình làng mẫu Mazda3 mới với thiết kế ấn tượng và công nghệ động cơ Sky Active mới. Sự thay đổi hoàn toàn mới từ ngoại, nội thất đến công nghệ động cơ, Thaco kỳ vọng đây là mẫu xe tạo nên xu hướng lựa chọn mới trong phân khúc C vào năm 2015.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 gồm 3 phiên bản: 1.5L sedan; 1.5L hatchback và 2.0L sedan. Với ngôn ngữ thiết kế KODO - Linh hồn của sự chuyển động, Mazda 3 mới ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, vượt ra khỏi kiểu thiết kế quen thuộc thường thấy trong phân khúc C nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm của một mẫu sedan, là sản phẩm dành cho những người cá tính và có phong cách sống hiện đại.
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo