Văn hóa

Thái Nguyên: Sôi động lễ hội “Hương sắc trà xuân”

Vừa qua, tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên đã diễn ra lễ hội “Hương sắc trà xuân”. Lễ hội được tổ chức hàng năm tại nơi được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà” Tân Cương, nhằm tôn vinh đặc sản trà Thái Nguyên.

Cây chè cổ, đẹp nhất được rước kiệu trong lễ hội Hương sắc trà xuân. (Ảnh: Nông nghiệp VN)

 

Lễ hội là dịp để người dân và du khách thưởng thức hương vị thơm ngon của các loại trà Thái Nguyên, đồng thời, cũng là dịp để các cơ sở trồng, sản xuất, chế biến chè giao lưu, học hỏi, nâng cao năng suất,  sản lượng cây chè, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại Lễ hội, ngoài những tiết mục ca nhạc và trống hội, nghi thức rước cây chè cổ thụ đẹp nhất được chính người dân địa phương trình diễn rất trang nghiêm. Lễ hội còn tổ chức cuộc thi sao chè theo phương pháp thủ công truyền thống – sao chè trên chảo gang và được đốt bằng củi. Có 8 đội đại diện cho các xóm của xã Tân Cương đã tham gia cuộc thi.

Chè của các đội tham gia cuộc thi đều được đánh giá cao về chất lượng. Hương chè thơm cốm, uống ngọt hậu, màu nước xanh biếc chính là đặc điểm nổi trội của đặc sản trà Tân Cương.

Ngoài phần thi sao chè, Lễ hội còn rất sôi động bởi các phần thi văn nghệ, thi trò chơi dân gian như: Tung còn, kéo co, chọi gà, cờ tướng… thu hút mọi người khắp nơi về dự, tạo nên không khí vui tươi, tràn ngập sức xuân và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc...
 

Kim Phượng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo