Pháp luật

Thảm án ở Hải Dương: Nguyên nhân mẹ bồng bột tự sát cùng con

(DNVN) - Liên quan đến vụ thảm án tại Hải Dương nhiều người thân của chị Huế vô cùng thương cảm và cho rằng có thể chị bị dồn đến bước đường cùng nên hành động bồng bột.

Tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Huế (SN 1982, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh) ra tay giết hại 2 con trai rồi tự tử, ông Nguyễn Nam Hiền, Trưởng ban thường vụ Hội chữ thập đỏ xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) cho biết, sự việc xảy ra khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng, xót xa, thương cảm.

Vụ thảm án ở Hải Dương khiến mẹ chồng chị Huế ngã quỵ trước nỗi đau quá lớn. Ảnh GĐ&XH.

Theo lời ông, sống ở địa phương chị Huế là người hiền lành, không điều tiếng và ít tiếp xúc, va chạm với người xung quanh. Chồng làm nghề lái xe, thỉnh thoảng vắng nhà. Huế là công nhân cho một công ty giầy gần nhà. Vợ chồng có kinh tế bình thường, ít xảy ra mâu thuẫn.

Nhưng cách đây chưa lâu, vợ chồng Huế xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau. Một số người thân cho biết, Huế còn bị nhiễm HIV. Từ đó, tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt. Chồng Huế là anh Nguyễn Mạnh Thế (SN 1983) đòi ly hôn vợ nhưng chị Huế không đồng ý vì thương các con.

"Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc đau lòng, vợ chồng Huế vừa mới ra tòa về. Thế đòi quyền nuôi cả hai con và còn đuổi vợ về nhà ngoại. Vì quá buồn, Huế có tâm sự với một người hàng xóm là mấy mẹ con nó sẽ đi đến một nơi thật xa. Nào ngờ, chiều hôm đó, sự việc đau lòng xảy ra thật", một người nhà anh Thế chia sẻ.

Một số người dân địa phương cho biết nguyên nhân dẫn đến việc người mẹ ép 2 con uống thuốc sâu tự sát có thể do tình cảm vợ chồng Huế bị rạn nứt từ mấy năm nay. Đặc biệt từ khi có thông tin anh Thế ngoại tình rồi về ruồng rẫy vợ. Việc Huế nhiễm căn bệnh xã hội có thể bị lây nhiễm từ chính chồng mình."Huế ngoan ngoãn, hiền lành. Ngày ngày cần mẫn đi làm, kiếm tiền nuôi con. 

Hôm làm tang cháu bé, bà nội của anh Thế còn khóc lóc trách móc Thế rằng: "mày giết vợ con mày rồi". Ngoài ra, trong lúc dọn dẹp đồ nơi chị Huế ở, có thể cảm nhận Huế sống rất giản dị, quần áo, giày dép có rất ít. 

 

"Vụ việc xảy ra, chúng tôi nhận định có lẽ do chị ấy cùng đường quá nên mới hành động quẩn như vậy. Huế đáng thương hơn là đáng trách", chị Lê Thị Thu Mười, Hội phó Hội chữ thập đỏ thôn Lễ Độ cho biết.

Trước việc tình nghi chị Huế bị nhiễm HIV, ông Hiền cho biết, đến thời điểm hiện tại chị Huế không nằm trong danh sách người nhiễm HIV do xã Kim Anh quản lý và cũng chưa có cơ quan nào thông tin cho chính quyền địa phương về việc này. Báo VTC News thông tin.

Về việc xuất hiện thông tin chị Huế nhiễm HIV trong dư luận địa phương, chiều 20/4, chị T. - sống gần nhà chị Huế cho hay, chiều 19/4 khi xảy ra vụ thảm án ở Hải Dương, em trai của chị đã chở chị Huế đi bệnh viện cấp cứu bằng xe máy. 

Trên đường đi do chị Huế bị thương nên máu đã thấm sang người thanh niên này qua áo, cộng với những vết cọ vào da khiến anh này và gia đình đều hoang mang khi xuất hiện tin đồn kể trên.

Báo VTC News đã liên hệ với chị Đoàn Thị Khuyên – Trưởng nhóm Tư vấn Hội Chữ Thập đỏ TP Hải Phòng để tư vấn cho gia đình nam thanh niên nói trên về cách xử trí ban đầu, tránh hoang mang tư tưởng. Dự kiến sáng nay, người nhà sẽ xuống Hải Phòng lấy thuốc về cho thanh niên này uống điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

 

Chị Đoàn Thị Khuyên cho biết, đối với nam thanh niên này, trước mắt phải uống thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm trong vòng 1 tháng, mỗi ngày 2 viên. Sau đó sẽ đi làm các xét nghiệm để xác định xem có bị lây nhiễm HIV hay không và 3 tháng sau đi kiểm tra lại một lần nữa. Thuốc uống điều trị chống phơi nhiễm HIV hiện nay chỉ từ 700.000 đồng – 1 triệu đồng/tháng.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ thảm án ở Hải Dương trên báo Gia Đình & Xã Hội, vào lúc 1h đêm qua (20/4), lễ nhập quan cho chị Trần Thị Huế (SN 1982, thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương, người mẹ đã sát hại 2 đứa con ruột rồi tự tử gây rúng động dư luận) đã được tổ chức tại gia đình.

Trước tâm nguyện của cha mẹ chị Trần Thị Huế, phía gia đình anh Nguyễn Mạnh Thế (chồng chị Huế) đã đồng ý để thi hài chị Huế được an táng tại quê nhà ở xã Nghĩa An (huyện Ninh Giang, Hải Dương) trong sáng nay 21/4.

Nên đọc




Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo