Văn hóa

Thần đồng nhạc cổ điển của Đức sang Việt Nam biểu diễn

Nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott sẽ là nhân vật chính trong chương trình hòa nhạc được tổ chức tại Nhà hát Lớn - Hà Nội tối 12/6 tới.
(Infonet) - Hòa nhạc Hennessy trở thành món ăn tinh thần của khán giả Thủ đô suốt 16 năm qua. Đây là chuỗi chương trình quy tụ những tài năng âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới tới biểu diễn trực tiếp ở Việt Nam. Uy tín quốc tế ngày càng tăng của chương trình, cùng với vẻ đẹp lôi cuốn của Việt Nam đã khiến chương trình trở thành một trong những sự kiện hòa nhạc chính ở châu Á.
 
Năm ngoái, một mỹ nhân của làng nhạc cổ điển thế giới là thần đồng vĩ cầm Sarah Chang từng quyến rũ khán giả Hà Nội qua màn trình diễn ấn tượng với tác phẩm cổ điển Bốn mùa của Vivaldi. Năm nay, thần đồng dương cầm người Đức Mona Asuka Ott lại hứa hẹn mang tới cho khán giả một màu sắc khác với tiếng đàn piano đầy mê hoặc.
 
Trước đó, nghệ sĩ cello huyền thoại người Nga Mstislav Rostropovich, nghệ sĩ vĩ cầm Julian Rachlin và nghệ sĩ dương cầm Lambert Orkis... cùng nhiều giọng ca opera đình đám của thế giới đã tới Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ của chương trình được tổ chức thường niên tại Hà Nội.
 
Là người Đức gốc Nhật, Mona Asuka Ott sớm thể hiện sở thích về âm nhạc cổ điển ngay từ nhỏ. Lên 4 tuổi, cô đã được là khách mời biểu diễn trong cuộc thi âm nhạc của khu dân cư Munich. Năm 11 tuổi cô xuất hiện trên truyền hình với tư cách bạn diễn song tấu cùng nghệ sĩ – nhạc trưởng Marcello Viotti và dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Munich khi chơi tác phẩm Ma mère l’oy của Ravel.
 
Thần đồng nhạc cổ điển của Đức có buổi biểu diễn cùng dàn nhạc lần đầu khi cô mới 13 tuổi tại Liên hoan piano quốc tế Junge Meister ở Lindau. Sau lần ra mắt này, cô nhanh chóng nhận được các lời mời tham gia biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc danh tiếng trên khắp thế giới.
 
Tới năm 2008, Mona Asuka Ott thực sự khuấy động sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trong chương trình độc tấu đầu tiên tại Liên hoan Piano Ruhr. Tờ báo Westdeutsche Allgemeine Zeitung của Đức khi đó nhận xét: “Nghệ sĩ piano trẻ hâm nóng bầu khí với sự hứng khởi… nhưng rất nhanh ngay sau đó đã cho thấy phía sau nhiệt huyết mạnh mẽ và sôi nổi là một sự nắm bắt sắc sảo về những điều hàm chứa giữa các nốt nhạc và một sự cảm nhận nhạy bén về nhịp độ”. Bản ghi âm chương trình biểu diễn sau đó đã được Liên hoan Piano Ruhr phát hành như một đĩa CD khắc họa chân dung nghệ sĩ trẻ Mona Asuka Ott.
 
 
 
 
G.A.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo